Sôi nổi Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ XII, năm 2022

15/05/2022 15:35
Chiều ngày 15/5, tuổi trẻ thành phố Móng Cái sôi nổi tổ chức Hội thi Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ XII, năm 2022. Dự và động viên hội thi có các đồng chí: Nguyễn Văn Đô – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái; Đỗ Viết Mạnh – UV BTV, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng khối MTTQ và các đoàn thể Thành phố; Nguyễn Phương Thảo -UVBTV,Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh đoàn.

Đông đảo Đại biểu và thanh niên tham dự

Tham gia Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ XII, năm 2022 có 8 đội tham gia (đại diện cho 8 cụm đoàn kết nghĩa), biểu diễn 24 tiết mục với các hình thức dự thi đa dạng như: Song ca, đơn ca, tốp ca, hợp ca, vũ điệu, nhạc cụ…. Các đội dự thi đã có sự đầu tư cao về chuyên môn, kĩ năng thanh nhạc, phong cách trình bày chuyên nghiệp, công phu về đạo cụ, trang phục, lời dẫn và nội dung tuyên truyền hấp dẫn, mang đến cho Hội thi những màn biểu diễn xuất sắc và sức thu hút cao.

Đồng chí Trần Ngọc Trung, Bí thư Thành đoàn Móng Cái khai mạc hội thi

Đồng chí Nguyễn Văn Đô – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Thông qua đó nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN về những ca khúc truyền thống cách mạng, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc, của quê hương đất nước trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những ca khúc ca ngợi về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó thể hiện hiện tính năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện và sự cống hiến của tuổi trẻ Móng Cái trong việc kế thừa, giữ gìn và phát huy những giá trị, thành quả tốt đẹp của thế hệ cha anh. Đồng thời góp phần giáo dục lý tưởng chính trị rất hiệu quả cho đoàn viên thanh niên, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức lối sống và định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên.

Những ca khúc đi cùng năm tháng được Tuổi trẻ Móng Cái biểu diễn, lan tỏa

Đây cũng là cơ hội, là sân chơi bổ ích để cán bộ Đoàn phát huy năng khiếu, kỹ năng âm nhạc, tinh thần văn nghệ, tạo điều kiện cho các đội, các cụm đoàn có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Bên cạnh đó, còn phát huy ưu thế trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên; kịp thời bổ sung lực lượng cho đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của thành phố nhằm chuẩn bị tốt nhất một bước cho việc tham gia hội thi cấp tỉnh sắp tới.

Đồng thời, là hoạt động tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động của Đoàn thanh niên toàn thành phố thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Móng Cái lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tổ chức vào ngày 24/5/2022.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...