TP Móng Cái

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn, tiện lợi cho du khách

03/09/2017 10:45
Nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho nhân dân và du khách khi tham gia các hoạt động tắm biển tại khu du lịch Trà Cổ, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, TP Móng Cái đã tập trung tăng cường, nâng cao năng lực cứu hộ cứu nạn tại khu du lịch biển Trà Cổ.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9/2017, Khu du lịch (KDL) biển Trà Cổ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với Móng Cái, Quảng Ninh. Theo ước tính, ngày 2/9 có khoảng 3000 lượt người tới tham quan, tắm biển, dự tính trong 3 ngày nghỉ, sẽ có khoảng 10 nghìn lượt du khách và nhân dân tới Trà Cổ.

Khoảng ba ngàn người tới Trà Cổ trong ngày 2.9

Để nơi đây thực sự là điểm đến an toàn, lý tưởng, TP Móng Cái đã và đang tăng cường các biện pháp tích cực để xây dựng môi trường du lịch. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao năng lực cứu hộ cứu nạn và xử lý tình huống phòng ngừa, ứng phó với tai nạn đuối nước.

Ông Nguyễn Xuân Hồng– Trưởng Ban quản lý KDL Trà Cổ cho biết: "Ban quản lý KDL Trà Cổ đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn nội quy, cảnh báo các nguy cơ , thông tin về thủy triều tới nhân dân và du khách thông qua hệ thống loa truyền thanh và nhiều hình thức khác để nhân dân, du khách và các hộ kinh doanh nắm bắt kịp thời. Ban cũng tập trung nâng cao năng lực phòng ngừa, ứng cứu và xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra bằng việc duy trì  quan sát tại các  chòi  quan sát, sử dụng xuồng cứu hộ kiểm soát quanh khu vực bãi tắm dài 1.200 mét để ngăn ngừa du khách bơi vượt ra khỏi phao chỉ giới ".

Ban quản lý KDL Trà Cổ tăng cường công tác đảm bảo an toàn

Được biết, toàn bộ khu vực bãi tắm thuộc Ban quản lý  KDL Trà Cổ  đã được triển khai căng dây phao chỉ giới và các biển cảnh báo, đầu tư các trang thiết bị phục vụ cứu nạn cứu hộ như: áo phao, chòi quan sát, loa phát thanh, ống nhòm …. Lực lượng tham gia cứu hộ được chia theo ca trực cụ thể, nghiêm túc. Ban quản lý KDL Trà Cổ cũng  phối hợp chặt chẽ với lực lượng biên phòng thuộc Trà Cổ tiến hành tuần tra, trực quan sát và hướng dẫn, tổ chức cứu hộ. Cùng với đó, TP Móng Cái cũng đang xin chủ trương, kinh phí đầu tư máy làm sạch bãi cát để cải thiện môi trường biển ở đây. Đây được coi là những tín hiệu rất tích cực của địa phương trong xây dựng môi trường du lịch theo khẩu hiệu 3T : Thân thiện, tiện lợi, an toàn.

Du khách có một kỳ nghỉ lý thú tại khu du lịch biển Trà Cổ 

Không chỉ có khu du lịch Trà Cổ hút khách, năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh, TP Móng Cái còn hấp dẫn du khách qua nhiều hoạt động ấn tượng, sôi nổi, đơn cử như các hoạt động vui chơi trò chơi dân gian, lễ hội đường phố tại phố đi bộ Trần Phú, tuor du lịch trong ngày từ Móng Cái sang Đông Hưng (rung Quốc), hoạt động mua sắm tại các chợ, trung tâm thương mại…. Bên cạnh đó, do thực hiện tốt công tác kiểm soát, yêu cầu niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, nâng cao chất lượng, số lượng các dịch vụ lưu trú nên dịp lễ này, du khách tới TP Móng cái không gặp áp lực về phòng nghỉ và các dịch vụ phụ trợ, hoàn toàn yên tâm, thoải mái khi tham quan, nghỉ dưỡng tại Móng Cái.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...