Tăng cường vận động nhân dân; đẩy nhanh tiến độ cải tạo chỉnh trang đô thị

11/09/2021 20:37
Trong ngày 11/9, tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành phố, các lực lượng chức năng vừa phối hợp đẩy nhanh tiến độ cải tạo cảnh quan môi trường, quây tôn bảo vệ mặt bằng cho đơn vị thi công dự án Hạ tầng khu dân cư Bắc Đại lộ Hòa Bình; đồng thời tiếp tục tăng cường vận động, tuyên truyền cho nhân dân về chủ trương của Thành phố và kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

Bên cạnh việc quyết liệt chỉ đạo công tác giải tỏa mặt bằng, siết chặt quản lý trật tự đô thị, lãnh đạo TP Móng Cái đã làm việc với Ban quản lý chợ ASEAN và các chợ trong khu vực tạo mọi điều kiện để các hộ tiểu thương “tự phát” được kinh doanh hợp pháp trong chợ.

Hai phường Trần Phú, Hải Hòa cùng ngày cũng đã triển khai khảo sát để sớm lắp đặt, hoàn thiện hệ thống camera giám sát nhằm phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm; đồng thời đảm bảo an ninh cho đơn vị thi công thực hiện cải tạo chỉnh trang đô thị.

Theo ghi nhận, thời điểm này đa số các hộ tiểu thương kinh doanh ngoài khu vực chợ ASEAN, dưới lòng đường và trên vỉa hè đã bước đầu ý thức, di chuyển vào khu vực trong chợ. Đến nay đã có gần 120 hộ tiểu thương các ngành hàng đăng ký kinh doanh trong chợ ASEAN.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số người dân chưa ý thức, tiếp tục mua hàng và bán hàng tại khu vực vỉa hè, trong phạm vi đơn vị thi công. Do đó, các lực lượng chức năng Thành phố đã nhắc nhở, kiên quyết xử lý.

Dưới đây là một số hình ảnh nhóm PV ghi lại ngày 11/9 tại đây:

 

Thành phố triển khai quây tôn, lắp đặt các biển báo cấm họp chợ, bảo vệ mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện Dự án

Đơn vị thi công tiếp tục cải tạo cảnh quan trên vỉa hè, nạo vét cống rãnh. Đối với một số trường hợp không đồng thuận bàn giao mặt bằng, TP sẽ thành lập ban cưỡng chế thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật

Khu vực "chợ cóc, chợ tạm" đã không còn xuất hiện mỗi giờ cao điểm. Các nhà tạm, lều bạt được người dân tháo dỡ, trả lại mặt bằng cho công trình

Tiểu thương đã di chuyển vào bên trong chợ theo quy hoạch với từng gian hàng; đa số người dân chấp hành vào chợ, không còn dừng, đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè như mọi ngày để mua hàng hóa.

 

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số ít người dân chưa chấp hành, vẫn theo thói quen cũ dừng đỗ xe, mua bán hàng hóa bất chấp việc lực lượng chức năng nhắc nhở.  Được biết, chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng Thành phố vẫn phát hiện và thu giữ một số sạp hàng tại tuyến đường phía sau Vincom Móng Cái. 

Nhóm PV
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...