Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH TP Móng Cái

Tập huấn nghiệp vụ năm 2019

11/09/2019 09:09
Ngày 11/9, Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH TP Móng Cái tổ chức tập huấn Nghiệp vụ công tác năm 2019. Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy dự.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn 

Tại hội nghị tập huấn, gần 400 Đại biểu là Cán bộ Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội xã phường, tổ dân vận thôn khu trên địa bàn TP Móng Cái đã được Lãnh đạo cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH TP Móng Cái trực tiếp truyền tải các chuyên đề về: Cách thức tổ chức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể theo mô hình Khối Dân vận xã phường và Tổ dân vận thôn khu (Qui chế hoạt động, cách thức xây dựng kế hoạch và tổ chức các nhiệm vụ chia, nhiệm vụ chuyên biệt,...); Xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng; Cách thức xây dựng báo cáo theo định kỳ của Khối Dân vận xã phường; Cách thức xây dựng phong trào, đánh giá thi đua ở Khối Dân vận xã phường; Nội dung, cách thức chương trình giám sát, phản biện xã hội, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên hội viên và nhân dân (tập trung vào công tác GPMB).

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái

phát biểu tại Hội nghị 

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố,

Trưởng khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH thành phố truyền đạt chuyên đề nghiệp vụ 

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái nhấn mạnh: TP. Móng Cái là địa phương đi đầu trong toàn tỉnh trong việc ra mắt và tổ chức hoạt động mô hình Cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH TP  (gọi tắt là cơ quan Khối). Sau ba năm đi vào hoạt động, mô hình Cơ quan Khối ở Móng Cái đã đạt được những kết quả nhất định. Trong đó, việc xác định và thực hiện rõ nhiệm vụ chuyên biệt của từng tổ chức gắn với nhiệm vụ chung của cơ quan khối đã đảm bảo hiệu quả, rõ nét và thực chất, góp phần tạo nên hiệu quả bước đầu trong vận hành và điều hành cơ chế làm việc tích cực, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Mặc dù vậy, việc liên tục cập nhật những kiến thức mới, kinh nghiệm quý trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ cần tiếp tục được bổ sung, thực hiện, làm phong phú thêm chất lượng, hiệu quả công tác hoạt động của đội ngũ cán bộ. Đặc biệt, thông qua hội nghị tập huấn Nghiệp vụ chung và cùng trao đổi, thảo luận những vấn đề phát sinh từ cơ sở sẽ tiếp tục trang bị cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội từ thành phố đến các thôn, khu phố nắm được đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Khối Dân vận xã, phường và tổ dân vận thôn, khu trên địa bàn thành phố Móng Cái theo định hướng chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh và BTV Thành ủy Móng Cái.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...