Thành Đoàn Móng Cái: Sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2020

22/09/2020 15:04
Ngày 21/9, Thành Đoàn Móng Cái tổ chức Hội nghị sơ kết nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2020 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý IV; đồng thời tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và hoạt động sinh hoạt hè năm 2020. Đồng chí Đỗ Viết Mạnh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ thành phố, Trưởng Khối cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội thành phố dự chỉ đạo Hội nghị.

 

Quang cảnh Hội nghị sơ kết

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Thành đoàn Móng Cái đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, Tỉnh Đoàn, sự phối hợp, hỗ trợ của chính quyền, các cấp, các ngành, huy động nguồn lực triển khai các nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là trong các công tác xung kích vì cộng đồng, tuyên truyền và thực hiện phòng chống đại dịch covid -19. Đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống về Đảng, truyền thống cách mạng của dân tộc cho thanh thiếu nhi. Các phong trào xung kích được tổ chức sôi nổi trong từng khối thanh thiếu niên, giữa các cơ sở Đoàn với các tổ chức chính trị - xã hội khác; trong đó nhiều hành động kịp thời, ý nghĩa, có tính lan tỏa rộng, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội. Tổ chức cho thanh niên thực hiện nhiều công trình, phần việc thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, Đại hội Đảng các cấp.

Tính đến tháng 9/2020, toàn thành phố đã phát triển mới 545 đoàn viên; tổng số đoàn viên của thành phố là 8.561 với 46 cơ sở Đoàn và 243 Chi đoàn. Các phong trào thanh niên tình nguyện, chung tay tiếp sức xây dựng NTM đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp tục phát huy và khai thác có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch, đặc biệt là sự kiện ra mắt CLB “Thuyết minh viên tuyến, điểm du lịch trên toàn địa bàn thành phố Móng Cái”; thực hiện tuyên truyền 15 clip giới thiệu các cảnh điểm về Móng Cái để thúc đẩy, kích cầu du lịch trên địa bàn Thành phố…

Phối hợp tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2020, thu hút trên 700 đoàn viên, thanh niên, công chức, người lao động và nhân dân đăng ký tham gia, thu được trên gần 570 đơn vị máu. Tổ chức thành công chương trình phát động chương trình Tình nguyện mùa đông cấp Thành phố, gắn với các hoạt động tình nguyện. Đoàn Thanh niên các xã, phường và các nhà tài trợ đã tổ chức quyên góp, thực hiện hỗ trợ tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng trị giá trên 584 triệu đồng. Huy động xã hội hóa tặng trên 50.000 khẩu trang miễn phí cho nhân dân tại các xã, phường trong đợt cao điểm dịch covid-19. Huy động xã hội hóa hơn 50 triệu đồng cùng với sự tham gia góp công, góp sức của hơn 100 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên để xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025.

Đại diện các chi đoàn cơ sở đóng góp ý kiến

Bên cạnh những ưu điểm, kết quả đạt được, còn tồn tại một bộ phận thanh niên và vị thành niên sống thiếu lý tưởng, thực dụng, ít quan tâm đến tình hình của thành phố và đất nước, không tham gia vào các hoạt động của địa phương. Tình hình tệ nạn xã hội ở thanh niên còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, trong số đó tình trạng Đoàn viên, thanh niên bình luận trái chiều về các vấn đề xã hội trên các trang mạng xã hội khó kiểm soát.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những mặt đạt được, những thuận lợi, khó khăn hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các địa phương hiện nay; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trên địa bàn thời gian tới.

Đồng chí Đỗ Viết Mạnh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ , Trưởng Khối cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội thành phố phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Viết Mạnh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ thành phố, Trưởng Khối cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội thành phố đã thông tin tới hội nghị một số tình hình chung về kinh tế, chính trị xã hội của tỉnh, thành phố thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị Thành đoàn và chi đoàn thanh niên các địa phương tiếp tục nâng cao công tác cán bộ, tổ chức, thay đổi đa dạng hình thức nội dung sinh hoạt để thu hút sự tham gia của đoàn viên thanh niên. Khơi dậy phát huy tiềm năng thế mạnh trong thanh niên cơ sở tại các địa phương cũng như khai thác nguồn vốn hỗ trợ kịp thời các hoạt động của thanh niên. Nâng cao vai trò xung kích của thanh niên trong một số hoạt động chính trị kinh tế xã hội trên địa bàn như tăng cường công tác tuyên truyền vận động giải phóng mặt bằng tại các một số địa phương trọng điểm; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV dưới nhiều hình thức.

Bên cạnh đó, triển khai và duy trì các mô hình thanh niên mới, tiếp tục có sự định hướng và sự phối hợp với các cơ quan đơn vị doanh nghiệp, huy động thêm kinh phí để hỗ trợ các mô hình phát triển. Tổ chức giao lưu tập huấn để nâng cao khả năng tuyên truyền, quảng bá của đoàn viên thanh niên trong mô hình hướng dẫn viên tuyến điểm. Đồng chí hi vọng rằng với sự nỗ lực cố gắng của các cá nhân, tập thể, công tác đoàn thanh niên trên địa bàn năm 2020 sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra.

Cũng tại Hội nghị, BCH Thành đoàn đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua.

Cá nhân, tập thể được khen thưởng

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...