Thành phố Móng Cái: Gặp gỡ, tiếp xúc đối thoại với đại diện nhân dân phường Bình Ngọc

08/11/2019 21:37
Ngày 8/11, Đoàn công tác của UBND Thành phố Móng Cái do đồng chí Đỗ Xuân Điệp - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái làm trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với đại diện nhân dân phường Bình Ngọc về việc nhận và giải quyết đơn kiến nghị của nhân dân phường.

Quang cảnh buổi gặp gỡ, đối thoại và tiếp xúc với nhân dân

Tại buổi gặp, tiếp xúc và đối thoại đã có 14 ý kiến của đại diện nhân dân và bí thư chi bộ - trưởng khu 4/4 khu nêu ý kiến về việc nhân dân Bình Ngọc đã có đơn kiến nghị tập thể với 923 chữ ký của người dân về việc không đồng thuận cho công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại Đông Bắc A khai thác cát với lý do không lấy ý kiến đồng thuận của toàn thể nhân dân trên địa bàn; chưa đánh giá tác động môi trường; làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân đặc biệt là những hộ dân làm nghề khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản; gây sạt lở đất đai nhà cửa của nhân dân…vv..Đề nghị UBND Tỉnh Quảng Ninh quan tâm giải quyết chấm dứt việc khai thác cát trên địa bàn.

Đại diện nhân dân phát biểu ý kiến tại hội nghị

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái

đã phát biểu giải trình và làm rõ một số nội dung có liên quan

Sau khi lắng nghe ý kiến, tâm tư và nguyện vọng của nhân dân và Đảng ủy - chính quyền phường Bình Ngọc, đồng chí Đỗ Xuân Điệp - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái đã phát biểu giải trình và làm rõ một số nội dung có liên quan đến kiến nghị của nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh: UBND Thành phố tiếp thu toàn bộ ý kiến của nhân dân và đã báo cáo UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo thực hiện. Hiện nay, Thành phố đã thực hiện đình chỉ toàn bộ hoạt động khai thác cát của công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại Đông Bắc A và chỉ đạo các phòng ban chức năng và phường Bình Ngọc giám sát và thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Sau đó, Thành phố sẽ thực hiện quy trình giải quyết đơn kiến nghị theo đúng trình tự thủ tục của pháp luật quy định./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...