Thành phố Móng Cái cơ bản hoàn thành khai báo y tế toàn dân lần thứ 4

10/05/2021 15:36
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, thành phố Móng Cái được xác định là một trong những địa bàn có nguy cơ cao. Với tinh thần chủ động, quyết liệt, địa phương đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp cấp bách, kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng tuyến chống dịch với quyết tâm cao nhất. Trong ngày hôm nay 10/5, TPMC đã cơ bản hoàn thành việc khai báo y tế toàn dân, chuyển trạng thái hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công sang chế độ trực tuyến, vừa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, vừa thông suốt hoạt động giải quyết các thủ tục hành chính.

Tại 17 xã phường, từ ngày 7/5 đến ngày 10/5, các Tổ tự quản, Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn đã khẩn trương rà soát, truy vết người đến/qua/từ vùng có dịch tính từ mốc ngày 10/4, rà soát các trường hợp F1, F2, F3 để áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp. Đến chiều 10/5, đã có trên 70 ngàn người dân Móng Cái khai báo y tế, đạt tỷ lệ trên 70%.

Đơn cử, Lãnh đạo Phường Ninh Dương vừa trực tiếp tham gia cùng Tổ Covid cộng đồng đến đôn đốc, kiểm tra, theo dõi quá trình thực hiện khai báo y tế, vừa tuyên truyền, nhắc nhở bà con nếu không có việc cần thiết, hạn chế đi lại tới nơi công cộng, tham gia phát hiện, tố giác người lạ xuất hiện trên địa bàn hoặc người đi từ vùng dịch về mà không khai báo trung thực.

Ông Trần Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND Phường Ninh Dương trực tiếp kiểm tra hoạt động khai báo y tế tại Khu Hồng Phong

và nhắc nhở nhân dân phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm quy định phòng dịch , xuất nhập cảnh trái phép 

Khai báo y tế toàn dân tại Móng Cái được thực hiện nhanh nhưng đảm bảo cẩn trọng, chính xác, chặt chẽ 

Phường Hòa Lạc trưng dụng 44 người để tăng cường hoạt động của các Tổ covid cộng đồng bằng biện pháp ngoài đội ngũ cơ sở, các thầy cô giáo nếu không có tiết dạy trực tuyến cũng được huy động để tham gia các tổ rà soát, thực hiện khai báo y tế toàn dân lần thứ 4... Hầu hết các xã phường tranh thủ mọi thời điểm, nỗ lực hoàn thành việc khai báo y tế.   

Đến chiều 10/5, Hòa Lạc đã hoàn thành 100% khai báo y tế toàn dân

Cán bộ y tế xã Bắc Sơn không quản ngại khó khăn, tới từng hộ dân thăm khám sức khỏe

Đến chiều 10/5, Bắc Sơn khai báo y tế toàn dân đạt 85%

Cùng với đó, TPMC tiếp tục thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bắt buộc định kỳ 07 ngày/lần đối với toàn bộ các y bác sỹ, nhân viên y tế công lập, tư nhân, nhân viên làm việc tại cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán  ăn uống, lái/phụ xe, tàu, xuồng. Hoàn thành 02 đợt tiêm vacxin phòng bệnh COVID-19 cho 1.626 người (cán bộ y tế tại, các lực lượng tuyến đầu tại cửa khẩu, BCĐ COVID-19 Thành phố, xã, phường, Tổ COVID-19 cộng đồng và lực lượng quân đội. Hoàn thành 02 đợt tiêm vacxin phòng bệnh COVID-19 cho 1.626 người (cán bộ y tế tại, các lực lượng tuyến đầu tại cửa khẩu, BCĐ COVID-19 Thành phố, xã, phường, Tổ COVID-19 cộng đồng và lực lượng quân đội

Hiện, Móng Cái còn hơn 285 người đang thực hiện cách ly y tế tập trung ngoài bệnh viện.

"Đi từng ngõ, gõ từng nhà" hiệu quả nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị,

trong đó, vai trò của cán bộ thôn, khu rất quan trọng 

Đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính, từ ngày 10/5, Móng Cái đã chuyển trạng thái hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công sang chế độ trực tuyến. Với những thủ tục đất đai; xây dựng; bảo hiểm xã hội; căn cước công dân, hộ tịch, hộ khẩu vẫn duy trì tiếp nhận hồ sơ trực tiếp theo quy định nhưng phải đảm bảo tuyệt đối yêu cầu 5K.

Địa phương cũng tiếp tục tăng cường, thắt chặt quản lý, ngăn chặn các nguồn lây nhiễm vào địa bàn Thành phố từ hoạt động nhập cảnh, xuất nhập khẩu.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...