Thành phố Móng Cái nhận giải thưởngThành phố thông minh Việt nam 2020

25/11/2020 00:04
Tối 24/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức trao giải thưởng Thành phố Thông minh 2020 năm đầu tiên cho 54 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị công nghệ thông tin của Việt Nam. Thành phố Móng Cái đã vinh dự giải thưởngThành phố thông minh Việt nam 2020. Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, UVBTV, phó Chủ tịch UBND Thành phố tham dự chương trình.

TP Móng cái vinh dự nhận giải  thưởngThành phố thông minh Việt nam 2020

Năm 2020, Giải thưởng Thành phố Thông minh được xét trao cho 4 lĩnh vực, gồm nhóm các đô thị, nhóm các dự án bất động sản, nhóm các khu công nghiệp và nhóm các giải pháp công nghệ số cho thành phố thông minh. Sau hơn 6 tuần triển khai, giải thưởng đã nhận được 131 đề cử từ 73 đơn vị, doanh nghiệp.Hội đồng bình chọn sau 3 vòng chấm giải đã lựa chọn được 54 đề cử từ 26 đơn vị, doanh nghiệp để trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020. Trong đó, 4 giải thưởng và 3 bằng khen dành cho nhóm các đô thị (3 giải thuộc về thành phố Đà Nẵng và 1 giải của thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh); 2 giải thưởng dành cho nhóm các dự án bất động sản (dự án Vinhomes Ocean Park và dự án Huy Hoàng Grand Tower), 43 giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh, trong đó có 8 giải pháp xuất sắc được xếp hạng 5 sao (Trung tâm điều hành thông minh VNPT IOC, Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT, Thẻ thông minh đa ứng dụng và hệ sinh thái thẻ thông minh MK, Hệ sinh thái giao thông thông minh Viettel…).

Giải thưởng Thành phố thông minh là sự ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị đã và đang đóng góp những sản phẩm công nghệ mới nhất để hỗ trợ các tỉnh, thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.Thành phố thông minh đang là xu hướng phát triển của các thành phố trên thế giới nhằm tối ưu hoá các nguồn lực, góp phần bảo vệ môi trường, an ninh an toàn và tiện ích cho người dân. Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 được tổ chức nhằm ghi nhận và khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức trong việc phát triển, sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm đẩy nhanh việc xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...