Thành ủy Móng Cái: Họp Ban chỉ đạo về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona (nCov)

08/02/2020 00:22
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona (nCov) có diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố. Chiều ngày 7/2, Thành ủy Móng Cái đã họp Ban chỉ đạo về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCov) trên địa bàn. Đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh nCov Thành phố Móng Cái đã chủ trì hội nghị.

Quang cảnh cuộc họp

Các đồng chí lãnh đạo UBND Thành phố phát biểu ý kiến

Đồng chí Hồ Đức Quang - Phó Bí thư Thành ủy phát biểu ý kiến

Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí lãnh đạo Thành phố và các ngành báo cáo cụ thể và đề xuất một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái,

Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh nCov Thành phố Móng Cái kết luận hội nghị

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCov), Đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã phát biểu kết luận một số nội dung cần khẩn trương gấp rút thực hiện với những giải pháp cấp bách nhằm thực hiện có hiệu quả với quyết tâm cao nhất trong phòng chống dịch bệnh; Thành phố Móng Cái tuyệt  đối không để chủ quan lơ là. Đối với các trường hợp người Trung Quốc hiện đang cư trú trên địa bàn Thành phố nhập cảnh vào địa bàn trong vòng 14 ngày qua phải thực hiện cách ly theo đúng chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy. Thành phố khuyến cáo các trường hợp người Trung Quốc lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ,... trên địa bàn thuộc diện phải theo dõi, trước 17h00' ngày 07/02/2020 đưa vào cách ly tập trung (nếu chưa xuất cảnh về nước). Tập trung bố trí địa điểm, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để phục vụ công tác cách ly; chủ động các biện pháp quản lý cách ly theo quy định.

Đối với cư dân biên giới trên địa bàn Thành phố nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam trong vòng 14 ngày qua phải thực hiện nghiêm các quy định giám sát, cách ly tại cộng đồng. Các xã, phường (nhất là 08 xã, phường biên giới) tiếp tục rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác, lập danh sách cư dân địa phương thuộc diện phải theo dõi, cách ly để tuyên truyền, khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển ra ngoài địa bàn (trường hợp cần thiết thì phải có giấy chứng nhận sức khỏe tạm thời và được sự đồng ý của chính quyền địa phương nơi cư trú. Đồng thời, chỉ đạo Trạm kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp công dân Việt Nam và người nước ngoài khi ra, vào Thành phố; phối hợp với các cơ quan chức năng, các xã, phường ngăn chặn, không để các trường hợp thuộc diện theo dõi, cách ly ra khỏi địa bàn.

Đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh nCov Thành phố Móng Cái đã giao nhiệm vụ cụ thể ở một số nội dung cho các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách  nhiệm vụ tại các khu cách ly, chỉ đạo ngành y tế tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống và khuyến cáo phòng chống dịch bệnh trên địa bàn và công dân trong khu vực cách ly, các lực lượng chức năng tập trung đảm bảo tốt ANCT – TTATXH trên địa bàn và một số nội dung quan trọng khác.

TP Móng Cái chủ động, quyết liệt triển khai các phương án và biện pháp cấp bách với phương châm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam và chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Quảng Ninh và Chỉ thị số 32- CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới của virus Corona  với tinh thần quyết liệt và tập trung ở mức cao nhất nhằm phòng chống có hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

 Đến thời điểm này, TP Móng Cái chưa phát hiện ca bệnh nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. 

Trần Tương
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa
Loading...