Thêm 12 bệnh nhân F0 được xuất viện

26/11/2021 18:12
Chiều 26/11, Bệnh viện số 1-TP Móng Cái tiếp tục hoàn tất thủ tục cho 12 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 được điều trị khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện trở về nhà. Đây là niềm vui không chỉ đối với người bệnh mà còn là minh chứng về sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu.

 

Đợt xuất viện này có 10 bệnh nhân từ huyện Hải Hà, 2 bệnh nhân của TP.Móng Cái. Cả 12 bệnh nhân đều tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Trong thời gian trung bình khoảng hơn 10 ngày, các F0 được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện số 1, TP Móng Cái tận tình chăm sóc, theo dõi và điều trị. Các bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, sức khỏe hồi phục ổn định.

Các bác sĩ Bệnh viện số 1 - TP Móng Cái chia sẻ niềm vui với các bệnh nhân khỏi bệnh

Trước khi ra viện, người khỏi bệnh được các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc và theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà; được yêu cầu ký cam kết tuân thủ, bảo đảm các quy định trong phòng chống dịch, tự chăm sóc giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; tuân thủ các biện pháp 5K để phòng chống dịch, đo thân nhiệt hai lần mỗi ngày, khai báo các triệu chứng (nếu có) qua phần mềm khai báo y tế điện tử.

Thời gian tới, TP Móng Cái tiếp tục tăng cường phối hợp, khẩn trương trong công tác rà soát, truy vết, lập danh sách; theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 và các trường hợp liên quan; chỉ đạo triển khai xét nghiệm sàng lọc, xử lý khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan đến trường hợp nghi nhiễm; đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo theo quy định./.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...