TP Móng Cái

Thực tập phương án chữa cháy cửa hàng xăng dầu

18/09/2019 16:28
Với mục tiêu nâng cao tinh thần chủ động của lực lượng PCCC cơ sở, sẵn sàng ứng phó với các tình huống cháy nổ tại cửa hàng xăng dầu, Chiều ngày 18/9, Công an TP Móng Cái phối hợp với Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) cho CBNV các cửa hàng xăng dầu toàn tuyến Móng Cái.

Tình huống giả định: tại cửa hàng xăng dầu số 54 Hải Hòa, TP Móng Cái xảy ra cháy do quá trình bơm xăng cho khách hàng, xăng tràn ra khỏi bình chứa của xe máy, ngay lập tức, nhân viên cửa hàng xăng đã triển khai các biện pháp chữa cháy tại chỗ, báo động toàn cửa hàng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho cả cửa hàng, các kho và gọi điện báo cháy tới lực lượng Cảnh sát PCCC.

Thực tập phương án chữa cháy cửa hàng xăng dầu

Cảnh sát PCCC Móng Cái dùng nguyên liệu chuyên dụng dập tắt đám cháy xăng 

Nhân viên cửa hàng số 54 Hải Hòa di chuyển đồ đạc ra khỏi nơi nguy hiểm 

Nhận tin báo, Công an TP Móng Cái đã triển khai lực lượng, phương tiện, thiết bị, nguyên liệu chữa cháy chuyên dụng tới dập tắt đám cháy, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản tại cửa hàng xăng dầu. Buổi thực tập đã thành công tốt đẹp, cho thấy khả năng thuần thục của lực lượng PCCC tại chỗ và kỹ năng phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng trong công tác phòng chống cháy nổ ở Móng Cái.

Ông Lê Tâm-  Phó giám đốc xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh  khẳng định

tính chủ động trong công tác PCCN tại cửa hàng xăng dầu toàn tuyến 

Thượng tá Ngô Văn Dũng, Phó trưởng Công an TP Móng Cái đánh giá chất lượng buổi thực tập 

Ông Lê Tâm-  Phó giám đốc xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh cho biết: “ xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh quản lý 50 cửa hàng xăng dầu trên toàn tỉnh, trong đó Móng Cái có 5 cửa hàng. Chúng tôi xác định xăng dầu là mặt hàng cực kỳ nguy hiểm trong công tác cháy nổ nên công tác PCCC là ưu tiên hàng đầu trong công tác kỹ thuật của xí nghiệp. Thời gian qua, chúng tôi thường xuyên chỉ đạo các cửa hàng tuân thủ các quy định về trang cấp các thiết bị PCCC và các kỹ năng PCCC. Một số trường hợp khách hàng xảy ra cháy khi phương tiện vào mua xăng dầu tại cửa hàng, do sự thuần thục trong PCCC nên các nhân viên cửa hàng đều nhanh chóng dập tắt các sự cố cháy, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản khách hàng và cửa hàng.

Được biết, từ trung tuần tháng 9 đến hết tháng 10/2019, Công an TP Móng Cái tổ chức tập huấn, huấn luyện PCCC cho cộng đồng, tập trung vào các cơ sở có nguy cơ về cháy nổ.  Hiện trên địa bàn TP Móng Cái có gần 500 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 180 cơ sở có nguy cơ về cháy nổ.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...