Thường trực Thành ủy giao ban thường kỳ

17/08/2022 18:21
Ngày 17/8, Thường trực Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban thường kỳ để bàn và triển khai một số nội dung công việc trong thời gian tới. Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Dương Thị Huệ, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Phúc Vinh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

 

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, Thường trực Thành ủy đã nghe và cho ý kiến về các nội dung quan trọng: Tiến độ, kết quả triển khai công tác GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố; Báo cáo tình hình giải quyết dứt điểm các tồn tại đất đai trên địa bàn Thành phố; Chủ trương giải quyết vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp trên địa bàn phường Ninh Dương theo Quyết định số 31/QĐ-UB ngày 03/01/2003 của UBND thị xã Móng Cái; Nghe ý kiến kế hoạch thực hiện kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 11/8/2022 của UBND tỉnh về tổ chức khánh thành đường Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (phần liên quan đến trách nhiệm thực hiện của Thành phố). 

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị

Thống nhất các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh một số nội dung, trong đó đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các phòng ban ngành, xã phường liên quan rà soát lại các dự án, công trình trên địa bàn, có phương án khắc phục các tình trạng ngập úng, đường sá gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đảm bảo an sinh cho nhân dân. 

Liên quan đến các công việc cụ thể, đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Bá Nam đề nghị UBND thành phố rà soát kỹ những nội dung thuộc thẩm quyền để giải quyết, xử lý theo đúng pháp luật; thông qua HĐND Thành phố là diễn đàn dân chủ để công khai, minh bạch các nội dung liên quan từ đó tiếp thu và đảm bảo quyền lợi cho nhân dân. Các cơ quan, đơn vị, xã, phường tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt trong thực thi công vụ, có những giải pháp cụ thể thúc đẩy công tác GPMB đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

UBND các xã, phường tập trung xác minh, đẩy nhanh tiến độ lập bản chứng nhận nhà đất, tạo mọi điều kiện, bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân theo quy định của pháp luật trong việc giải quyết các phương án đền bù cho nhân dân; kịp thời tuyên truyền, vận động người dân trong GPMB; bảo đảm không phát sinh khiếu kiện đông người, vượt cấp làm phức tạp tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố 

Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố

Đồng chí Dương Thị Huệ, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố

Đồng chí Nguyễn Phúc Vinh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Tại Hội nghị, Thường trực Thành ủy đã thông qua và thống nhất các nội dung quan trọng; đồng thời nghe báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong tuần và một số nhiệm vụ trọng tâm tuần tới./.

 

Hải Ninh
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...