Thường trực Thành ủy giao ban thường kỳ

26/10/2021 13:35
Ngày 26/10, Thường trực Thành ủy giao ban thường kỳ để bàn và triển khai một số nội dung quan trọng. Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

 

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, Thường trực Thành ủy nghe và cho ý kiến về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về kế hoạch đầu tư công và vốn đầu tư công năm 2021. Trong đó thông qua tờ trình về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 tại Nghị quyết số 108/2020/NQ-HĐND ngày 18/6/2020; kế hoạch đầu tư công năm 2021 tại Nghị quyết số 132/NQ-HĐND ngày 24/7/2020; kế hoạch vốn đầu tư phát triển tại Nghị quyết số 150/NQ-HĐND ngày 22/12/2020 và các nghị quyết điều chỉnh của HĐND thành phố.

Thống nhất các ý kiến tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Tiếp tục bám sát chủ trương của tỉnh, nghị quyết, kế hoạch năm 2021 với mục tiêu không thay đổi số thu và chỉ tiêu giải ngân. Trên nguyên tắc ưu tiên nguồn vốn cho các công trình, dự án đã hoàn thành quyết toán; công trình sớm đưa vào sử dụng được phát huy hiệu quả; hạ tầng, chỉnh trang đô thị, an sinh xã hội, quy hoạch, phát triển sản xuất. Tập trung cho các dự án vướng mắc về mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, gắn trách nhiệm với cơ quan chức năng. Bên cạnh đó đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các phòng ban, đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục về đất đai, định giá đất, đất đắp nền, khai thác mỏ để phục vụ các dự án. Rà soát để sớm trình chủ trương đầu tư các dự án, công trình trong năm 2022...

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố cho ý kiến về các nội dung quan trọng


Lãnh đạo ban ngành liên quan phát biểu tại cuộc họp

Về nội dung cho ý kiến đối với dự thảo Đề án giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, cấp GCNQSD đối với diện tích có đất rừng. Theo báo cáo tại cuộc họp, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 2186/QĐ-UBND ngày 09/5/2019 thành lập Ban chỉ đạo giao đất, giao rừng, cho thuê đất, cho thuê rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích có đất rừng tự nhiên và rừng trồng bằng nguồn vốn ngân sách do UBND Thành phố nhận bàn giao từ các đơn vị, cho các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư và tổ chức, gắn với việc lập hồ sơ quản lý rừng tại 4 xã Hải Sơn, Bắc Sơn, Vĩnh Trung, Vĩnh Thực. Thành phố cũng đã chỉ đạo, giao phòng Tài nguyên môi trường chủ trì, phối hợp cùng UBND các xã, phường và các cơ quan có liên quan rà soát các hồ sơ về đất lâm nghiệp trên địa bàn quản lý, hướng dẫn người dân liên hệ Trung tâm hành chính công để được kê khai, nộp hồ sơ giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đảm bảo trình tự, thủ tục quy định.

Sau khi nghe báo cáo tiến độ thực hiện Đề án giao rừng, cho thuê rừng gắn liền với việc giao đất, cho thuê đất cho các hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố; thống nhất các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh quan điểm: Hoàn thiện sớm đẩy nhanh tiến độ, giải quyết nguyện vọng của nhân dân; đảm bảo tình hình ổn định nhân dân, ổn định an ninh trật tự khu vực biên giới, biển đảo. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong việc xâm lấn đất đai các xã giáp ranh, không để xảy ra tình trạng phức tạp.

Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu cần quan tâm một số nội dung: Rà soát kĩ lưỡng diện tích đất, diện tích rừng, phân loại rừng theo nguồn ngân sách tránh trùng, tránh thiếu đồng bộ, chồng lấn; bám sát, giải quyết dứt điểm các nội dung theo văn bản của UBND Tỉnh, Sở Tài nguyên Môi trường. Tập trung giao đất, giao rừng theo hiện trạng, trên quan điểm giải quyết những đơn vị dễ trước; rà soát Vĩnh Trung, Vĩnh Thực, giao đất giao rừng theo quy định của pháp luật; rà soát và giao đất theo thực trạng phù hợp quy định của pháp luật; bàn giao đất rừng cho đơn vị quốc phòng quản lý.

UBND thành phố xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể về quy trình, đo đạc, cắm mốc, bàn giao, khép hồ sơ đảm bảo chặt chẽ, có kế hoạch cụ thể. Mời gọi đơn vị tư vấn; trong đó các đơn vị như ngành Kiểm lâm, Quân sự, Bí thư, Chủ tịch các xã liên quan, Trưởng phòng kinh tế cùng bàn bạc với đơn vị tư vấn về cách làm, gắn việc bàn giao rừng, đất rừng với phát triển sản xuất và quy hoạch phát triển vùng, tạo định hướng sản xuất cho người dân. Phân công rõ trách nhiệm về quản lý địa bàn cho cán bộ, trong đó gắn trách nhiệm cho Bí thư, Chủ tịch các xã liên quan. Tập trung công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, tránh tình trạng xâm canh xâm cư, đơn thư, tranh chấp đất đai…

Cũng tại hội nghị giao ban, các đồng chí trong Thường trực Thành ủy đã nghe báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong tuần và một số nhiệm vụ trọng tâm tuần tới./.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...