Tiếp xúc cử tri cụm Hải Yên, Ninh Dương, Vạn Ninh

14/11/2019 10:05
Sáng ngày 14/11/2019, Đại biểu HĐND Tỉnh Quảng Ninh khóa XIII và Đại biểu HĐND Thành phố Móng Cái khóa XX đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã phường Vạn Ninh, Hải Yên, Ninh Dương.

Tại cuộc tiếp xúc, Bà Sẻn Thị Hỷ, Đại biểu HĐND Tỉnh và Ông Đặng Quang Hanh, Đại biểu HĐND Thành phố Móng Cái đã báo cáo trước cử tri tình hình phát triển KTXH năm 2019, kế hoạch năm 2020 của Tỉnh và Thành phố. Báo cáo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới các kỳ họp trước của HĐND Tỉnh và HĐND Thành phố.

Đại biểu Sẻn Thị Hỷ và Đại biểu Đặng Quang Hanh báo cáo trước cử tri 

Theo đó, với nhiều nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, tranh thủ cơ hội, phát huy nội lực, Quảng Ninh đã đạt kết quả toàn diện, tích cực trên các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu chủ yếu tăng so với kế hoạch, cùng kỳ, tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng, KT-XH phát triển, ANCT đảm bảo, TTATXH được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao. Các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới các kỳ họp của HĐND Tỉnh và Thành phố đã được trả lời thỏa đáng.

Đại diện cử tri Phường Hải Yên kiến nghị...

... Đại biểu HĐND tiếp thu, giải đáp 

Riêng Thành phố Móng Cái, thực hiện nhiệm vụ năm 2019, bám sát chỉ đạo của Tỉnh, Thành phố đã tập trung quán triệt, cụ thể hóa hệ thống các văn bản chỉ đạo, điều hành tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của các cấp về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chủ đề công tác năm 2019 về Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”.Với sự điều hành quyết liệt, linh hoạt đổi mới của các cấp các ngành, sự ủng hộ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân; tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2019 duy trì ổn định. Trong đó, nhiều kết quả, sự kiện nổi bật như: Tổng kim ngạch XNK ước hết năm 2019 đạt 4,1 tỷ USD ; Tổng khách du lịch đến Móng Cái ước đạt 2,8 triệu lượt người tăng 5%CK, nộp NSNN về dịch vụ du lịch ước đạt 150 tỷ đồng, tăng 2%CK. Móng Cái đã hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Bắc Luân II; hoàn thành GPMB 2 dự án lớn là cao tốc Vân Đồn- Móng Cái và 87 hộ dân liên quan Trạm kiểm soát liên ngành cầu Bắc Luân II; Trà Cổ, Móng Cái được công nhận là khu du lịch quốc gia; nâng cấp cửa khẩu quốc tế Móng Cái; hoàn thành tuyến đường xuyên đảo; đường 18C qua xã Bắc Sơn; hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; hoàn thành cầu thông thủy và một số nhiệm vụ khác… đã nhận được sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân.

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện cử tri đã tham gia các ý kiến liên quan đến vấn đề: đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống thoát nước trong khu dân cư; vấn đề đất đai, chế độ chính sách cho người có công.

Các đại biểu HĐND đã tiếp thu, ghi nhận và trả lời rõ các kiến nghị của cử tri.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...