Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ 2015-2020

12/07/2019 22:00
Chiều 12/7, Thành ủy Móng Cái tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; các đồng chí thường trực HĐND, UBND Thành phố.

 

Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ 2015-2020

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp đạt được những kết quả nổi bật, các lĩnh vực công tác có bước đổi mới, đột phá, tạo sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của toàn Đảng bộ, được tỉnh và Trung ương ghi nhận và đánh giá cao.

Công tác xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức đã được Thành ủy đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện; thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, thực hiện nghiêm nguyên tắc “tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Các cấp ủy đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ của địa phương. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị có hiệu quả thiết thực và từng bước đi vào chiều sâu, đã có nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác, nâng cao năng lực, ý thức, trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức… góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Kết quả triển khai thực hiện Đề án 25 vượt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra; đổi mới công tác cán bộ với nhiều hình thức lựa chọn để bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý đã đem lại kết quả thiết thực, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý hiện tại và tạo nguồn lâu dài cho Thành phố. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên chuyển biến rõ rệt; hệ thống chính trị từng bước được củng cố, tổ chức bộ máy được kiện toàn, sắp xếp lại đồng bộ, tinh gọn, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ xã hội và nhân dân; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được cơ cấu lại hợp lý đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy thông qua báo cáo tóm tắt tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ 2015-2020

Công tác kiểm tra, giám sát có những chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên. Việc xem xét, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Công tác thi đua, khen thưởng trong Đảng thời gian qua có nhiều đổi mới, thông qua các chính sách, hình thức khen thưởng và việc tổ chức thực hiện. Hệ thống dân vận từ Thành phố đến cơ sở được củng cố, kiện toàn và hoạt động hiệu quả; phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từng bước được đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn. Kinh tế xã hội tiếp tục phát triển; quốc phòng – an ninh đảm bảo; bộ mặt đô thị, nông thôn từng bước được đổi mới, phát triển.

Tại Hội nghị, các ý kiến tham luận đã nêu ra những ưu điểm, hạn chế trong công tác Xây dựng Đảng và Thi hành Điều lệ Đảng tại địa phương, đơn vị; phân tích, làm rõ thêm về công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; kết quả thực hiện các giải pháp đổi mới về công tác dân vận hiện nay; công tác phát triển đảng viên ở các chi bộ thôn, khu dân cư; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra giám sát và nâng cao thi hành kỷ luật trong đảng…

Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ 2015-2020; trên cơ sở những kết quả đã đạt được, đồng chí cũng chỉ ra 1 số tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ đảng như công tác quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của đảng và công tác xây dựng kế hoạch, chương trình hành động chưa sát với thực tế ở từng địa phương; vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong các lĩnh vực kinh tế xã hội còn tồn tại… Đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố cũng bày tỏ một số quan điểm về mô hình, về chức năng nhiệm vụ, về thi hành điều lệ đảng trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng phải đảm bảo tính toàn diện và tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, thi hành điều lệ đảng; trước mắt quan tâm việc hoàn thành mục tiêu kế hoạch, nhiệm vụ năm 2019 gắn với các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ bằng những giải pháp cụ thể; quan tâm đến việc triển khai Đại hội đảng các cấp.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...