TP Móng Cái Thành lập 6 nhóm hành động: truy vết, lấy mẫu người có tiếp xúc với bệnh nhân covid-19

02/02/2021 16:18
TP Móng Cái vừa ban hành Quyết định thành lập 06 nhóm truy vết và lấy mẫu đối với người trên địa bàn TP Móng Cái tiếp xúc với người có xét nghiệm Sars-CoV-2 dương tính. 6 nhóm này lập tức hành động, tích hợp nhiệm vụ của “truy vết” với nhiệm vụ “lấy mẫu” nhằm tiết kiệm thời gian, nhân lực mà vẫn đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

6 nhóm truy vết và lấy mẫu được bố trí theo từng cụm xã, phường, phân bổ theo 3 khu vực: trung tâm- vùng núi- hải đảo. Mỗi nhóm gồm 11 người, do Chủ tịch UBND xã, phường là Trưởng nhóm cùng các thành viên là y tế, công an và cán bộ thôn, khu, sẽ lập tức hành động để tổ chức thực hiện truy vết và lấy mẫu người dân trên địa bàn địa phương quản lý có tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính; huy động tối đa lực lượng, phục vụ công tác rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, có tiếp xúc với F0, F1, F2, F3, F4.

Cán bộ y tế Phường Hòa Lạc đo thân nhiệt cho người dân  

Các mẫu xét nghiệm được chuyển về Bệnh viện thu dung số 1, sau đó chuyển tiếp về CDC Quảng Ninh 

Các mẫu được đưa về Bệnh viện số 01 thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Bệnh viện số 01) để bảo quản, vận chuyển đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh làm xét nghiệm. Kết quả được báo cáo liên tục, hàng ngày về Trung tâm TP Móng Cái để theo dõi.

TP Móng Cái cũng bố trí đầy đủ 10 phương tiện xe, xuồng (ký hợp đồng với Doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Thành phố để thuê 01 xuồng máy, 04 xe 15 chỗ ngồi (hỗ trợ cùng 02 xe của Trung tâm y tế Thành phố) để vận chuyển 06 Nhóm truy vết và lấy mẫu làm nhiệm nhiệm vụ trên địa bàn Thành phố; Thuê 03 xe 05 chỗ ngồi để vận chuyển mẫu xét nghiệm đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh làm xét nghiệm), đảm bảo để các nhóm làm việc liên tục, an toàn, thông suốt.

Hiện các Tổ tự quản ở 101 xã, phường ở Móng Cái cũng đã kích hoạt chế độ thông tin báo cáo hàng ngày đối với Trưởng nhóm truy vết và lấy mẫu của xã phường để cùng rà soát, kiểm tra, khai báo y tế, thực hiện các bước phòng chống dịch theo quy định.

Lấy mẫu xét nghiệm covid cho cán bộ biên phòng tại khu vực XNK hàng hóa

Địa phương bố trí đầy đủ phương tiện, trang thiết bị để vận chuyển mẫu xét nghiệm

Như vậy, cùng với việc xét nghiệm covid cho các đối tượng ở khu vực có nguy cơ cao, duy trì quyết liệt hơn 50 chốt, tổ kiểm soát và lập tức hành động truy vết, lấy mẫu trong tất cả các khu dân cư, Móng Cái “khép chặt” kiểm soát covid, “bịt” mọi lỗ hổng có thể xảy ra nhằm giữ vững địa bàn an toàn trước đại dịch.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...