TP Móng Cái: Tổ chức bốc thăm, giao đất tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất

31/08/2021 11:57
Ngày 31/8, UBND thành phố Móng Cái tổ chức bốc thăm giao đất tái định cư đợt 2, năm 2021 cho các hộ dân bị thu hồi đất tại một số dự án trên địa bàn thành phố.

 

Quang cảnh buổi bốc thăm giao đất tái định cư

Đợt này TP Móng Cái có 67 hộ dân có đất bị thu hồi đã bàn giao mặt bằng thuộc các dự án: Khu đô thị hai bên đường dẫn Bắc Luân II (giai đoạn 1); Khu đô thị phía Nam cầu Bắc Luân II tại phường Hải Hòa; Đường kết nối từ cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến cảng Vạn Ninh; được cấp thẩm quyền phê duyệt tái định cư. Điểm tái định cư thuộc dự án Khu tái định cư và nhà ở xã hội phục vụ một số dự án phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố Móng Cái; có vị trí tại khu 3, khu 8 phường Hải Hòa. Tổng diện tích lập quy hoạch là 61.343,4 m2 với tổng số 198 lô đất dự kiến bố trí tái định cư cho khoảng gần 800 người.

Đại diện các hộ dân trực tiếp kiểm tra hòm đựng phiếu bốc thăm

Các hộ dân bốc ngẫu nhiên số thứ tự theo danh sách

Bốc thăm công khai, ngẫu nhiên ô đất tái định cư 

Kí tên xác nhận kết quả bốc thăm ô đất, xác nhận biên bản tổ chức bốc thăm

Tại buổi bốc thăm đã có 65/67 hộ gia đình có mặt tham gia bốc thăm, còn lại 2 hộ vắng mặt không có lý do. Sau khi bốc thăm nhận đất tái định cư trong 67 ô đất thuộc các lô D05, D06, D07, các hộ được hướng dẫn kê khai thủ tục để hoàn thiện hồ sơ.

Căn cứ kết quả bốc thăm, giao nhận đất tái định cư, Hội đồng bốc thăm ô đất tái định cư sẽ tổng hợp báo cáo, tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân theo quy định trong thời gian sớm nhất.

Việc tổ chức bốc thăm giao đất tái định cư được thực hiện công khai, đúng đối tượng, công bằng và phù hợp với các quy định hiện hành. Qua đó thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà  nước trong công tác thu hồi đất giải phóng mặt bằng, giúp nhân dân ổn định cuộc sống, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ dân bị thu hồi đất ở, nhà ở có chỗ ở mới theo quy định của pháp luật./.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...