TP Móng Cái: Tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch nội tỉnh

17/06/2021 16:46
TP Móng Cái đã đề ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và giữ vững địa bàn an toàn, TP sẽ tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch nội tỉnh để hoàn thành tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển KT - XH trên địa bàn.

TP Móng Cái đón nhận bằng xếp hạng di tích Quốc gia đền Xã Tắc 

TP Móng Cái đã đề ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid - 19 giữ vững địa bàn an toàn, kích cầu du lịch để hoàn thành tốt “mục tiêu kép”, theo đó, từ ngày 8/6, các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ trên địa bàn TP đã mở cửa trở lại, tổ chức đón du khách trong tỉnh Quảng Ninh. Để đảm bảo an toàn cho du khách, TP Móng Cái đã chuẩn bị các phương án, trong đó công tác phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu.

Theo đó, Phòng Văn hóa - Thông tin Thành phố đã triển khai cho các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký các hoạt động kích cầu du lịch và tuân thủ nghiêm các quy định 5 K, tổ chức tuyên truyền mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, thành phố cũng tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát người đi, đến địa bàn và nỗ lực tuyên truyền quảng bá du lịch để thu hút du khách đến với Móng Cái.

Lễ rước kiệu ngênh thần tại lễ hội đình Trà Cổ

Tùy tình hình thực tế của công tác phòng chống dịch, TP Móng Cái sẽ tổ chức 13 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn. Trong đó, Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố sẽ phối hợp cùng các ngành và các đơn vị, doanh nghiệp, các xã phường có liên quan tổ chức các sự kiện và hoạt động phong phú nhằm kích cầu du lịch Móng Cái như: Tổ chức cuộc thi ảnh "Vun đắp giá trị gia đình", "Hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày gia đình Việt Nam"; Tổ chức các giải thể thao trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao thành phố Móng Cái; Các hoạt động Lễ hội Đình Bình Ngọc năm 2021 gắn với các nghi lễ truyền thống và các hoạt động văn hóa dân gian; Lễ hội Đình Trà Cổ năm 2021 với các nghi lễ truyền thống đặc sắc (Lễ rước thần trên biển và Hội thi “Ông Voi”...) các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian. Đồng thời, tổ chức cuộc thi "Sáng tác Clip du lịch Móng Cái” trên cơ sở huy động đoàn viên, thanh niên tham gia quay clip quảng bá tiềm năng du lịch Móng Cái tham gia cuộc thi; tổ chức các giải thể thao như giải Taekwondo Móng Cái mở rộng lần thứ II, năm 2021; Giải Golf mở rộng; Giải bóng chuyền hơi truyền thống; Bên cạnh đó, là các chương trình nghệ thuật, lễ hội đường phố đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9 với chủ đề "Tổ quốc trong trái tim tôi"; Tổ chức giải thể thao Đoàn Thanh niên Thành phố chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9; và Đại hội Thể dục thể thao thành phố Móng Cái cũng như cuộc thi "Nét đẹp phụ nữ với tà áo dài truyền thống" và Lễ hội đường phố "Chào năm mới 2022”.

Hải đăng Vĩnh Thực - điểm đến hấp dẫn của du lịch Móng Cái

TP Móng Cái vẫn đang nỗ lực duy trì thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng. Song song với đó, sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả để thu hút khách du lịch trong tỉnh đến với Móng Cái, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid - 19 vừa phát triển KT - XH trên địa bàn./.

Ảnh trong bài có sử dụng ảnh tư liệu của Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...