TP Móng Cái: Xét nghiệm nhiễm SARS-CoV-2 bằng test nhanh

02/08/2020 15:02
Thực hiện công văn số 3102 của Sở y tế Quảng Ninh và kế hoạch số 1653 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh về “Thực hiện xét nghiệm chủ động nhiễm SARS-CoV-2 bằng test nhanh phát hiện kháng thể SARS-CoV-2 tại cộng đồng”. Chiều ngày 2/8, Phòng y tế thành phố cùng với Trung tâm y tế Thành phố Móng Cái và Trạm y tế phường Ka Long đã thực hiện lấy mẫu để xét nghiệm chủ động nhiễm SARS-CoV-2 bằng test nhanh phát hiện kháng thể SARS-CoV-2 cho 27 trường hợp trên địa bàn phường.

Lấy mẫu test nhanh phát hiện kháng thể SARS-CoV-2 

Được biết, qua rà soát người đi về/đi qua các địa phương hiện đang có ca mắc Covid-19 (Đà Nẵng, Quảng Nam) từ 01/7/2020 đến nay trên địa bàn thành phố Móng Cái 286 người (trong đó 07 trường hợp được lấy mẫu tại Bệnh viện số 1). Thành phố Móng Cái sẽ tiếp tục xét nghiệm chủ động nhiễm SARS-CoV-2 bằng test nhanh trong ngày 3/8/2020 tại trạm y tế 14 xã, phường trên địa bàn cho 252 trường hợp còn lại gồm các trường hợp có đi qua các điểm trong thông báo khẩn của Bộ y tế; Các trường hợp có đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam về chưa đủ qua 14 ngày không có triệu chứng viêm đường hô hấp; Các trường hợp có triệu chứng được khám, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm y tế Thành phố. Đặc biệt, nếu phát hiện trường hợp dương tính thì bố trí chuyển đến cách ly tại Bệnh viện số 1, lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định; đồng thời, khoanh vùng xử lý dịch khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trính giám sát.

Thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch Covid - 19

Việc tổ chức thực hiện test nhanh phát hiện kháng thể SARS-CoV-2 tại cộng đồng nhằm đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19, an toàn, đúng đối tượng, đúng quy trình, đảm bảo thời gian theo quy định. Đồng thời, Thành phố sẽ tiếp tục rà soát toàn bộ người đến và đi qua các địa phương đang có ca mắc Covid-19 từ ngày 01/7/2020 đến nay trên địa bàn. Ban hành Quyết định áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày và Quyết định ngừng áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với các trường hợp trên. Giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy định cách ly y tế tại nhà, đảm bảo công tác phòng chống dịch Co vid – 19 theo quy định./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...