Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC, Ngày toàn dân PCCC (4/10/1961-4/10/2019)

TP Móng Cái đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn cháy nổ

04/10/2019 10:45
Là địa bàn trung tâm kinh tế - thương mại - du lịch - dịch vụ, có nhiều cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Trước nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ hiện nay, Móng Cái đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để chủ động phòng ngừa và ứng phó với “giặc lửa”.

Móng Cái hiện có 528 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Trong đó, có 34 cơ sở thuộc cấp tỉnh quản lý, 494 cơ sở do Móng Cái quản lý, trong số này có khoảng 190 cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ.

Xác định công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Thành phố Móng Cái luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện triển khai các giải pháp. Theo Thượng tá Ngô Văn Dũng, Phó Trưởng Công an TP Móng Cái: lực lượng Công an (nòng cốt trong công tác PCCC) đã chủ động tham mưu cho địa phương thực hiện và phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường rà soát thường xuyên, kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, từ đó có phương án quản lý, đảm bảo an toàn PCCC&CNCH phù hợp; đồng thời đẩy mạnh đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về PCCC sâu rộng đến nhân dân.

Diễn tập chữa cháy cây xăng tại Móng Cái 

Những CBCS Cảnh sát PCCC công an Móng Cái "tôi luyện", chiến đấu với "giặc lửa"

Do vậy, kết quả về công tác PCCC, CNCH của Móng Cái đã đạt rất tích cực. Đơn cử, Chợ Móng Cái là một trong những đơn vị được đánh giá là có nguy cơ về cháy nổ, tuy nhiên, đơn vị quản lý đã có những biện pháp chủ động phòng ngừa. Ông Vũ Tiến Chung, Trưởng Ban quản lý Chợ Móng Cái cho biết: Ban quản lý Chợ Móng Cái hiện quản lý 4 chợ trên địa bàn với 1710 hộ kinh doanh, trong đó có các hộ kinh doanh nhiều mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ cháy như bông vải sợi, linh kiện điện tử… Thời gian qua, Ban quản lý Chợ Móng Cái đã thường xuyên thực hiện tốt công tác phòng ngừa về cháy nổ như: tăng cường tuyên truyền, tập huấn công tác phòng chống cháy và thường xuyên tổ chức thực hành cho các đội viên PCCC của chợ và các hộ kinh doanh tham gia, qua đó, không có tình trạng cháy nổ xảy ra…

CB CNV Ban quản lý Chợ Móng Cái thuần thục kỹ năng sử dụng thiết bị chữa cháy 

Thượng tá Ngô Văn Dũng, Phó trưởng Công an TP Móng Cái cho biết thêm: Từ đầu năm tới nay, Toàn Thành phố cũng đã củng cố kiện toàn 56 đội dân phòng với 667 đội viên tại 17 xã, phường; tổ chức thực tập 6 phương án chữa cháy, CNCH tại cơ sở; tổ chức 08 buổi tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 820 dân phòng, giáo viên, hộ kinh doanh cá thể... với nhiều giải pháp hiệu quả, kịp thời, tình hình cháy nổ tại Móng Cái cơ bản được kiềm chế và kiểm soát. Số vụ cháy, thiệt hại do cháy gây ra giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2018.

Mặc dù đã rất tích cực, chủ động, tuy nhiên, trong những tháng cuối năm, đặc biệt là cao điểm mùa hanh khô, nguy cơ về cháy nổ ngày càng tiềm ẩn thì các ngành chức năng, chính quyền địa phương và toàn dân càng phải nêu cao tính chủ động, thực hiện tốt Chỉ thị 32 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp PCCC trong khu dân cư.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...