TP Móng Cái tập huấn vận hành ứng dụng công dân thông minh (Móng Cái Smart) và xử lý ý kiến phản ánh hiện trường

23/06/2022 15:15
Ngày 23/6, TP Móng Cái tổ chức tập huấn vận hành ứng dụng công dân thông minh (Móng Cái Smart) và xử lý ý kiến phản ánh hiện trường. Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái dự, chỉ đạo.

Tại buổi tập huấn, Lãnh đạo và cán bộ tham gia quy trình tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh hiện trường của người dân qua ứng dụng Móng Cái Smart của 46 phòng, ban, đơn vị, cơ quan, UBND các xã phường trên địa bàn thành phố Móng Cái đã được tập huấn vận hành ứng dụng công dân thông minh (Móng Cái Smart). 

Quang cảnh hội nghị tập huấn 
Đồng chí Vũ Văn Hoan, Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Móng Cái khai mạc lớp tập huấn 

Trước đó, UBND TP Móng Cái đã phối hợp với Viettel Quảng Ninh thực hiện xây dựng và hoàn thành ứng dụng công dân số (Công dân thông minh/ Móng Cái Smart), cung cấp dịch vụ đô thị thông minh, giúp người dân tương tác trực tiếp với cơ quan nhà nước một cách nhanh nhất, tiếp cận các thông tin tiện ích về các lĩnh vực du lịch, giao thông, dịch vụ công, tra cứu các thông tin liên quan đến Y tế, giáo dục, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất… qua cổng thông tin chính thống từ chính quyền; trong đó có Trung tâm giám sát phản ánh người dân để phục vụ công tác quản lý, tiếp nhận và theo dõi quá trình xử lý các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, giúp thay đổi phương thức tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan nhà nước, giúp xử lý các bất cập một cách nhanh chóng để tăng mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn về môi trường sống. Đây là một trong những hợp phần quan trọng nhất của Đô thị thông minh, có tác dụng hữu ích nhất dành cho người dân và lãnh đạo địa phương.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tập huấn, đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh hoạt động tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nhanh chóng nắm bắt được chủ trương của Thành phố để cài đặt và sử dụng ứng dụng hiệu quả, trước mắt, yêu cầu UBND các xã, phường triển khai đến các Tổ công nghệ cộng đồng gắn với triển khai các nhiệm vụ Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) đến người dân biết, sử dụng các tiện ích của hệ thống. Đề nghị Phòng Giáo dục đào tạo thành phố chỉ đạo 100% các trường học trên địa bàn đề nghị phụ huynh học sinh thực hiện cài đặt ứng dụng; Đề nghị Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH, Đoàn thanh niên phát động phong trào xung kích để hỗ trợ cài đặt ứng dụng cho người dân đến từng khu phố, ngõ, xóm.

Viettel Quảng Ninh hướng dẫn lớp tập huấn  
Các học viên tham gia tập huấn vận hành ứng dụng công dân thông minh (Móng Cái Smart) và xử lý ý kiến phản ánh hiện trường

Đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ di động trên địa bàn thực hiện nhắn tin cho 100% người dân đang dùng điện thoại trên địa bàn để tuyên truyền, cài đặt ứng dụng. Đồng thời, đề nghị Viettel Quảng Ninh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Móng Cái để kịp thời hỗ trợ về nghiệp vụ, cập nhật bổ sung các ứng dụng mới, hỗ trợ công tác truyền thông, hướng dẫn thông qua tin nhắn SMS để giúp người dân được cài đặt, sử dụng nhiều tiện ích hơn nữa trên ứng dụng Móng Cái Smart. Đây cũng là hoạt động từng bước cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết số 08 -NQ/TU của Ban thường vụ Thành ủy Móng Cái về “Phát triển thành phố thông minh và chuyển đổi số toàn diện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...