TP Móng Cái tổ chức mittinh tuyên truyền phòng chống ma túy

26/06/2020 09:49
Ngày 26/6, TP Móng Cái tổ chức lễ mittinh, ra quân tuyên truyền hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ma túy và ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái dự.

Tệ nạn ma tuý ngày nay đã trở thành thảm hoạ chung của nhân loại, không những gây tác hại về kinh tế, xã hội, sức khoẻ, đạo đức mà còn làm gia tăng tội phạm, là cầu nối lây lan HIV/AIDS. Cùng với sự phát triển nhanh về mọi mặt của khu kinh tế cửa khẩu, Móng Cái cũng tiềm ẩn nguy cơ là địa bàn để các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma tuý. Những năm qua, Móng Cái đã quyết liệt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý.

Các lực lượng tham gia buổi lễ 

6 tháng đầu năm 2020, các đơn vị chức năng trên toàn thành phố đã vận động 15 người nghiện ma túy đi cai nghiện tự nguyện và lập hồ sơ đưa 18 người nghiện đi cai nghiện bắt buộc; lập 26 hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào giáo dục tại xã, phường; rà soát thống kê 80 người có hành vi sử dụng trái phép các chất ma túy; Tổ chức đấu tranh bắt giữ 46 vụ = 135 đối tượng phạm tội về ma tuý, đặc biệt từ ngày 01/6/2020 đến nay, Công an Thành phố đã bắt 14 vụ = 16 đối tượng phạm tội về ma túy.

Thời gian tới, Móng Cái sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới gắn với thi đua “xây dựng xã, phường, cơ quan, trường học không có ma túy ”; Triển khai tốt kế hoạch quản lý học sinh, đoàn viên thanh niên ký cam kết không tham gia vào tệ nạn ma tuý; tăng cường công tác tấn công truy quét tội phạm ma tuý.

Diễu hành tuyên truyền "Hãy hành động vì cộng đồng không ma túy"

Ngay sau lễ mít tinh, đông đảo các lực lượng của TP Móng Cái đã tham gia diễu hành trên các các tuyến phố, truyền tải thông điệp hưởng ứng ngày Quốc tế phòng chống ma tuý 26/6/2020 với chủ đề “Phát huy tinh thần phòng chống dịch Covid-19, Hãy hành động vì cộng đồng không ma túy”.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...