TP Móng Cái triển khai lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu cho giáo viên, học sinh

28/02/2021 19:36
Nhằm kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, hiện TP Móng Cái đang triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, học sinh có nhu cầu khi trở lại TP Móng Cái sau dịp Tết nguyên đán 2021.

 

Lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu cho học sinh các cấp học

Theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, ngày 1/3, toàn bộ học sinh của TP.Móng Cái cũng như nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ được trở lại trường học với cơ chế kiểm soát dịch bệnh ở mức cao hơn. Do đó, trước nhu cầu của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh, chiều ngày 28/2, Trung tâm Y tế Thành phố đã triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 195 học sinh, giáo viên theo yêu cầu với mức giá dịch vụ xét nghiệm đã được Bộ Y tế Thông báo tại Văn bản số 5834/BYT-KH-TC ngày 27/10/2020. Kết quả xét nghiệm sẽ được trả về theo quy định, kịp thời cho học sinh đi học trở lại. Qua đó nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, học sinh khi quay trở lại công tác, học tập, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho các bậc phụ huynh, đảm bảo môi trường an toàn nhất cho học sinh. Đây cũng là phương án thiết thực góp phần giữ vững địa bàn an toàn, để thành phố tiếp tục triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới năm 2021.

Các trường học tích cực, chủ động phun khử trùng, khử khuẩn

Đến nay, thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố phối hợp với Phòng y tế đã tiến hành xong việc phun thuốc khử trùng, khử khuẩn các phòng, lớp học, đảm bảo vệ sinh theo quy định. Bên cạnh đó, các nhà trường đã chuẩn bị chu đáo kế hoạch, chương trình ôn tập, củng cố và bổ sung kiến thức, kiểm tra, đánh giá học sinh sau thời gian nghỉ học; có phương án dạy học trực tuyến đối với học sinh đang thực hiện cách ly hoặc học sinh chưa trở lại địa bàn thành phố; góp phần bảo đảm chất lượng giáo dục, tiến độ hoàn thành nhiệm vụ năm học theo hướng dẫn của ngành Giáo dục và Đào tạo.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...