TP Móng Cái triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 đợt 2/2021

27/12/2021 23:53
Từ ngày 27/12, TP Móng Cái bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm vaccine mũi 3 phòng Covid-19 đợt 2/2021 diện rộng cho người từ đủ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố. Đợt tiêm nhằm chủ động nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng vaccine mũi tăng cường; đảm bảo đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, theo đúng tiến độ của Ban Chỉ đạo tiêm chủng vaccine Tỉnh chỉ đạo; nhanh chóng bao phủ miễn dịch cộng đồng, góp phần thực hiện "mục tiêu kép" và giữ vững vùng xanh an toàn.

Thực hiện việc tiếp đón, thăm khám sàng lọc trước khi tiêm tại các điểm tiêm

Theo báo cáo nhanh từ Trung tâm y tế Thành phố, trong ngày 27/12/2021, toàn Thành phố đã có 4.273 người được tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19. Trong đó, tại khu công nghiệp Hải Yên có 2.515 người; tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Thành phố có 1.758 người là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng tuyến đầu…

Tại các điểm tiêm được bố trí đầy đủ phương tiện, thiết bị, điều kiện liên quan khác phục vụ tiêm và theo dõi chăm sóc sức khỏe sau tiêm, đảm bảo an toàn, chất lượng tiêm chủng. Sau tiêm sức khỏe người tiêm ổn định, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả

Điểm tiêm tại Khu công nghiệp Hải Yên được chuẩn bị kĩ lưỡng

Triển khai tiêm cho công nhân, người lao động tại khu công nghiệp

Theo kế hoạch, TP Móng Cái sẽ triển khai tiêm gần 27.000 liều cho người đủ điều kiện tiêm chủng. Trong đó bao gồm: Cán bộ, nhân viên, y tế lực lượng tuyến đầu, có nguy cơ cao; Công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Hải Yên; Người dân các xã, phường: Hải Yên, Ka Long, Ninh Dương, Trần Phú, Trà Cổ, Hải Hòa; một số trường hợp thận trọng trong tiêm chủng.

Thành phố bố trí 32 đội tiêm, mỗi đội 3-4 người; triển khai tại 9 điểm đảm bảo đủ các điều kiện tổ chức tiêm chủng, sẵn sàng phương án cấp cứu, theo dõi sau tiêm. Thành phố phấn đấu mục tiêu 100% địa phương hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 theo đúng tiến độ, kế hoạch, an toàn, không để sót người đủ điều kiện để tiêm.

Với mục tiêu tăng cường sức đề kháng của người dân trước biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2, đặc biệt dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; TP Móng Cái tiếp tục triển khai tiêm chủng diện rộng vaccine phòng Covid-19 (mũi tăng cường) cho người dân trên địa bàn thành phố Móng Cái đợt này đến ngày 30/12/2021./.

Hải Ninh - Nguyễn Đức
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...