TP.Móng Cái triển khai tiêm hơn 500 liều vắc xin phòng Covid-19 mũi 2

27/07/2021 12:08
Ngày 27/7, tại bệnh viện số 1, TP.Móng Cái tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 đợt VI, năm 2021 cho các đối tượng ưu tiên thuộc nhóm nguy cơ và tham gia trực tiếp công tác chống dịch trên địa bàn thành phố.

 

Đo thân nhiệt, đăng ký và khám sàng lọc trước tiêm

Theo kế hoạch, đợt tiêm này sẽ được triển khai trong 2 ngày 27 và 28/7; bao gồm 545 liều vắc xin dành cho các đối tượng đã được tiêm mũi 1 của đợt I, II nằm trong nhóm ưu tiên: Lực lượng y tế, các thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố; Tổ giúp việc BCĐ thành phố; Tổ công tác tại khu cách ly tập trung Centerway; Tổ truy vết thành phố, lực lượng tuyến đầu tại các cửa khẩu, cảng biển, BCĐ phòng chống dịch một số địa phương theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ.

Tại điểm tiêm, người đến tiêm chủng được đo thân nhiệt, cập nhật thông tin cá nhân vào hồ sơ sức khỏe, ký phiếu đồng thuận theo quy định; khám sàng lọc đối tượng trước khi tiêm và được theo dõi sức khỏe sau tiêm.

Việc tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, công khai minh bạch danh sách đối tượng tiêm theo đúng hướng dẫn, tạo sự tin tưởng và hợp tác của lực lượng tuyến đầu, người dân trong quá trình triển khai tiêm chủng. Điểm tiêm được bố trí đầy đủ phương tiện, thiết bị và điều kiện liên quan khác phục vụ công tác tiêm phòng; đồng thời đảm bảo quy định về phòng chống dịch Covid-19 và đội cấp cứu sẵn sàng thường trực.

Tính đến ngày 25/7, trên địa bàn thành phố đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trên 30.000 người, trong đó có gần 500 người được tiêm mũi 2 của đợt I, II.


Triển khai tiêm mũi 2 cho các đối tượng ưu tiên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian qua TP.Móng Cái đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm phòng Covid-19. Qua đó phấn đấu mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng nhằm giữ vững địa bàn an toàn, phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố./.

Một số hình ảnh khác trong đợt tiêm ngày 27/7:

Chờ tiêm

Công tác tiêm phòng đảm bảo quy định

 

Hải Ninh
Trung tâm TT-VH
Loading...