Đến nay, mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đã kế thừa những kết quả, ưu điểm của mô hình trước, thành lập trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Hành chính công Thành phố với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Hải Hòa; hoạt động theo quan điểm lấy tổ chức, doanh nghiệp, người dân là trung tâm, là chủ thể, là động lực phục vụ; sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp, người dân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ công chức, viên chức, cơ quan đơn vị; thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính; tổ chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đối với các hồ sơ dịch vụ công của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương, các cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích đóng trên địa bàn được đưa ra thực hiện tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công,...
Người dân, doanh nghiệp không phải đi lại nhiều lần để hoàn tất thủ tục; thủ tục giấy tờ đơn giản, quy trình rõ ràng; phí, lệ phí được niêm yết công khai, minh bạch; thời gian thực hiện được rút ngắn hơn so với quy định…
Qua rà soát, trong quý I/2025, tại chi nhánh Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Móng Cái có 01 lĩnh vực ban hành quyết định mới về việc công bố, thay đổi, bổ sung, bãi bỏ TTHC (Giáo dục và đào tạo: Sửa đổi, bổ sung 01 TTHC lĩnh vực Tuyển sinh trung học cơ sở theo Quyết đinh số 539/QĐ-UBND ngày 28/02/2025 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh).
Tại cấp huyện: Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết thuộc thẩm quyền UBND cấp huyện là: 282 TTHC, trong đó: Số TTHC đã đưa vào giải quyết tập trung tại Chi nhánh: 262 TTHC; Số TTHC không thực hiện tại Chi nhánh: 20 TTHC (Lĩnh vực Thanh tra: 06 TTHC; Giáo dục: 14 TTHC).
Tại cấp xã: Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, phường biên giới là: 131 TTHCC; Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các xã, phường không biên giới là: 126 TTHC.
Ngành dọc: Có 76 TTHC của cơ quan ngành dọc thực hiện tại Chi nhánh (Công an: 15, BHXH 28, Thuế 26, Điện lực 05, Nước sạch 02). Liên thông dọc: 34 TTHC, trong đó: Liên thông 02 cấp (Xã - Huyện): 07 TTHC; Liên thông 03 cấp (Xã - Huyện - Tỉnh): 27 TTHC; Liên thông ngang: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 06 tuổi theo Thông tư liên tịch số 05/2015TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2015; Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí theo Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018; Liên thông trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp giữa các cơ quan nhà nước và ngành điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Trong quý I/2025, tổng hồ sơ TTHC giải quyết tại Chi nhánh là 1.470 HS, tỷ lệ giải quyết trước và đúng hạn: 80,5%, trong đó: Hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết thành phố 1470 HS (gồm có 357 HS chuyển tiếp và 1113 HS tiếp nhận mới); đã giải quyết trước và đúng hạn 1.184/1.470 HS, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 80.5%. Còn lại 17 HS đang giải quyết; Hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn 11.502 HS; đã giải quyết trước và đúng hạn 11.278/11.502 HS, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 98.1%.
Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại cấp xã: 1.495 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn 1.392/1.495 HS, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 93.1%.
Trong quý chưa tiếp nhận phản ánh kiến nghị của công dân liên quan đến tiến độ giải quyết TTHC tại Chi nhánh.
Qua theo dõi kết quả giải quyết TTHC cho thấy: Các hồ sơ TTHC đều được giải quyết đúng quy trình, quy định.
Tỷ lệ số hoá hồ sơ cấp thành phố gồm: Số hồ sơ số hóa đầu vào: 1.260 hồ sơ (đạt 100%). Số hồ sơ cung cấp kết quả điện tử: 722/1399 hồ sơ (đạt 51,6%).
Tỷ lệ số hoá hồ sơ cấp xã gồm: Số hồ sơ số hóa đầu vào: 1.260 hồ sơ (đạt 100%). Số hồ sơ cung cấp kết quả điện tử: 722/1399 hồ sơ (đạt 51,6%).
Nhìn từ kết quả cho thấy, sau một thời gian ngắn hoạt động thí điểm, mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp đã khẳng định hiệu quả, tối đa hóa phạm vi tiếp nhận TTHC theo hướng tiếp nhận hồ sơ TTHC, dịch vụ công không phụ thuộc vào địa giới hành chính, người dân đến một nơi làm được nhiều thủ tục, tiết kiệm thời gian, giảm phiền hà, chi phí, nhanh hơn, hiệu quả hơn; góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện TTHC.
Chi nhánh đã cung cấp, hướng dẫn kịp thời các thông tin và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn; các hoạt động, quy trình giải quyết hồ sơ được trực tiếp theo dõi là điều kiện thuận lợi để phát huy quyền dân chủ của người dân, góp phần tạo hình ảnh, ấn tượng tốt, gần gũi, thân thiện khi công dân, tổ chức đến giao dịch thực hiện các thủ tục hành chính với các cơ quan nhà nước.
Việc xây dựng và triển khai hoạt động của Hành chính công một cấp thể hiện sự quyết tâm trong chỉ đạo, điều hành của Tỉnh đảm bảo 100% các thủ tục hành chính được tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại chỗ. Công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Chi nhánh được thuận lợi, nhanh gọn, công khai, minh bạch, đảm bảo tạo thuận lợi, giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức cho tổ chức, công dân không phải đi lại nhiều lần, gặp nhiều cơ quan, nhiều cấp chính quyền để giải quyết công việc, ngăn ngừa được tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, quan liêu, cửa quyền; tăng cường sự giám sát của công dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; góp phần nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính; nâng cao năng lực, trách nhiệm của công chức, viên chức chuyên môn về kỹ năng, nhiệm vụ và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính và xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện các mục tiêu về chuyển đổi số trong cải cách hành chính, góp phần tích cực trong hoạt động cải cách hành chính chung của tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương.