Tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Lao động năm 2019 và tập huấn Điều lệ công đoàn cho cán bộ cơ sở

25/09/2020 15:03
Ngày 25/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động TP.Móng Cái tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Lao động năm 2019 và tập huấn Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII cho cán bộ công đoàn khối giáo dục trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, trên 100 cán bộ công đoàn khối giáo dục TP Móng Cái đã được tập huấn về một số điểm mới, sửa đổi, bổ sung trong Bộ luật Lao động năm 2019; trong đó đáng chú ý như các điều khoản về ký kết hợp đồng lao động, các loại hợp đồng lao động, BHXH cho người lao động, các vấn đề về tăng tuổi nghỉ hưu và chấm dứt hợp đồng lao động. Bên cạnh đó, hội nghị còn được phổ biến thêm về Điều lệ và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; nguyên tắc, hệ thống tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp Công đoàn; những điểm mới liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố và đông đảo cán bộ công đoàn cơ sở tham dự

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh phổ biến nội dung tập huấn

Thông qua buổi tập huấn, các cán bộ chủ chốt Công đoàn cơ sở sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung đã được tiếp thu; qua đó giúp cho cán bộ, đoàn viên, người lao động nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật và tự bảo vệ quyền lợi của mình. Đồng thời góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nâng cao chất lượng phong trào công nhân viên chức lao động trên địa bàn thành phố.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...