Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh trường THCS Hải Hòa

17/05/2022 16:31
Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh khi tham gia giao thông, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội và bạo lực học đường, phòng chống tai nạn đuối nước, thương tích trong nhà trường trước khi học sinh về nghỉ hè, ngày 17/5/2022, Trường THCS Hải Hòa phối hợp với Công an Phường Hải Hòa và các Đội nghiệp vụ Công an TP Móng Cái tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh.

Tại chương trình, gần 800 giáo viên và học sinh trường THCS Hải Hoà đã được nghe cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc Công an thành phố và lãnh đạo công an phường Hải Hoà tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ và cách phòng tránh tai nạn giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường và các biện pháp phòng chống tai nạn đuối nước, thương tích, thông tin về các loại ma túy, chất gây nghiện mới núp bóng dưới các dạng thực phẩm, nước uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ…dễ xâm nhập vào học đường hiện nay; tác hại, nguyên nhân dẫn đến sử dụng ma túy và cách phòng tránh; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; các quy định của pháp luật về xử phạt các đối tượng sử dụng, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển về ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, trường học, xã hội trong phòng, chống ma túy.

Học sinh trường THCS Hải Hòa hào hứng trả lời các câu hỏi về ATGT


Đặc biệt, theo số liệu thống kê từ phụ huynh học sinh, Trường THCS Hải Hoà có 182/765 học sinh đã biết bơi chiếm tỉ lệ là 24.5%, số học sinh chưa biết bơi 579/765 chiếm tỉ lệ là 75,5%. Vởi tỉ lệ các em học sinh chưa biết bơi rất cao nếu không được trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thương tích đuối nước, nhất là trong thời gian học sinh được nghỉ hè. Do đó, việc học sinh được tiếp thu một số nội dung: Nguyên nhân gây ra đuối nước; các giải pháp phòng chống đuối nước đối với trẻ em; Nguyên nhân, cách xử lý, biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước. Một số kỹ thuật sơ cấp cứu người bị đuối nước; cách sử dụng phương tiện cứu sinh như: Áo phao, phao nổi…sẽ là kiến thức bổ ích để hỗ trợ học sinh chủ động phòng tránh tai nạn do sông, nước, ao hồ.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường THCS Hải Hòa

Đây là hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục pháp luật trong học đường

Với hình thức tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiểu, kết hợp giao lưu, trao đổi trả lời các câu hỏi liên quan đến pháp luật với những tình huống rất gần gũi nên học sinh trường THCS Hải Hòa rất hào hứng, ghi nhớ được những quy định, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục pháp luật trong học đường.

Cũng tại buổi tuyên truyền, doanh nghiệp Siêu thị điện máy Bài Thơ Móng Cái đã tặng 20 chiếc mũ bảo hiểm cho 20 em học sinh nhà trường.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...