Tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy cho người dân

28/07/2021 18:00
Ngày 28/7, phường Hải Yên phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an TP Móng Cái tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thức pháp luật về phòng cháy và chữa cháy cho người dân phường Hải Yên. Dự hội nghị có lãnh đạo phường, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố, đại diện khu phố và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường.

 

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền

Tham gia hội nghị, người dân phường Hải Yên được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố tuyên truyền, phổ biến về hệ thống những văn bản quy phạm pháp luật, những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại gia đình như: quy trình sử dụng an toàn các thiết bị điện và bình gas; một số nguyên nhân và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm; hướng dẫn và thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy đúng cách...

Cũng tại hội nghị, đại diện các hộ kinh doanh và các khu phố trên địa bàn phường Hải Yên đã cùng ký cam kết thực hiện quy định an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021.

Đại diện khu dân cư và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường ký cam kết trong công tác PCCC

Đồng chí Thượng úy Nguyễn Phú Vinh, đội cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Móng Cái cho biết: Nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản mà nguyên nhân trực tiếp xảy ra cháy chủ yếu là do sự cố rò rỉ bình gas, chập cháy thiết bị điện hay sơ suất trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt. Do đó việc nâng cao tuyên truyền để người dân thực hiện tốt công tác PCCC đóng vai trò quan trọng để bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và toàn xã hội.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố hướng dẫn người dân quy trình sử dụng bình chữa cháy 

Người dân thực hành sử dụng bình chữa cháy khi bình gas bốc cháy

Thông qua chương trình góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong việc phòng chống cháy nổ tại gia đình và điểm kinh doanh, giúp hạn chế thấp nhất các nguy cơ gây cháy nổ. Đồng thời bồi dưỡng cho người dân về các kĩ năng phòng cháy chữa cháy cơ bản, qua đó tích cực chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra./.

 

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...