TP Móng Cái

Tuyên truyền Luật giao thông, tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1

09/09/2019 09:51
Thiết thực nâng cao ý thức pháp luật về trật tự ATGT, chấn chỉnh các hành vi vi phạm, đặc biệt là việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho học sinh, ngay từ những ngày đầu tiên của năm học mới 2019- 2020, Ban ATGT TP Móng Cái đã thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn tới từng trường học. Ngày 9/9, Công an TP Móng Cái phối hợp với trường Tiểu học Lý Tự Trọng và công ty Honda Hưng Thịnh tổ chức tuyên truyền luật giao thông, trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp 1.

Trong chương trình, 1.110 học sinh trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP Móng Cái) đã được nghe tuyên truyền về Luật giao thông, những quy định liên quan thiết thực đến hành vi tham gia giao thông hàng ngày của các em như đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy, đi đúng làn đường, chấp hành đèn tín hiệu… Qua đó thiết thực nâng cao ý thức, điều chỉnh hành vi tham gia giao thông của học sinh và các bậc phụ huynh, đảm bảo an toàn giao thông cho chính các em. Đặc biệt, việc hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và trao tặng 227 mũ bảo hiểm “giữ trọn ước mơ” cho học sinh lớp 1 Trường TH Lý Tự Trọng sẽ là hành trang quan trọng tạo nền nếp, ý thức chấp hành ATGT cho các em.

1.110 học sinh Trường TH Lý Tự Trọng hào hứng trả lời các câu hỏi về ATGT

Đại úy Ngô Xuân Hòa, Phó Đội trưởng Đội CSGT- TT Công an TP Móng Cái

tuyên truyền và trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 

Được biết, khu vực đường Lý Tự Trọng qua cổng trường Tiểu học Lý Tự Trọng là một trong những điểm hay xảy ra ùn tắc và tồn tại vi phạm về giao thông ở TP Móng Cái, trong đó có tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, trường Tiểu học Lý Tự Trọng và lực lượng Công an TP Móng Cái  đã vào cuộc ngay từ những ngày đầu tiên của năm học mới với mục tiêu xây dựng trường học ATGT. Đây cũng là mục tiêu chung của Ban ATGT TP Móng Cái trong nỗ lực cùng với ngành giáo dục gia tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn ở trẻ em và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ở trẻ em do không đội mũ bảo hiểm gây ra.

Mũ xinh- giữ trọn ước mơ cho học sinh 

Đại úy Ngô Xuân Hòa- Phó Đội trưởng Đội CSGT- TT Công an TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: xác định công tác đảm bảo ATGT cho học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ban ATGT TP Móng Cái, ngay từ đầu Năm học 2019- 2020, công an TP Móng Cái đã tăng cường lực lượng đảm bảo ATGT các trường học, đồng thời phối hợp với ngành giáo dục tăng cường công tác giáo dục phổ biến pháp luật về ATGT, góp phần kiềm chế, phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Trong năm học 2019- 2020, chúng tôi sẽ tuyên truyền tới tất cả các trường học để  phấn đấu 100% học sinh và các bậc phụ huynh chấp hành nghiêm quy định pháp luật khi tham gia giao thông.

Hiện Toàn TP Móng Cái có trên 28 ngàn học sinh, gần 1.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục. Việc tăng cường tuyên truyền Luật giao thông ngay từ đầu năm học mới sẽ góp phần thiết thực nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh, phụ huynh, giáo viên, đặc biệt là học sinh bước vào lớp 1. Đây  cũng là hoạt động nối tiếp chuỗi chương trình được thực hiện theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia ở trẻ em, với tỷ lệ mục tiêu dự kiến đạt mức 80% vào năm 2020.

Bên cạnh đa phần phụ huynh quan tâm đội mũ bảo hiểm cho con... 

... vẫn còn nhiều trường hợp phụ huynh chỉ đội mũ cho mình mà quên mang mũ cho con 

 Vi phạm ở cổng trường TH Lý Tự Trọng vào sáng ngày 9.9.2019 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...