Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập

06/06/2021 22:47
Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến “ Cuốn sách tôi yêu” năm 2021 là một trong những cách làm hiệu quả của chuyển đổi số nhất là trong tình hình dịch Covid - 19 có những diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay nhằm góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, đưa văn hóa đọc trở thành một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng.

TP Móng Cái: Kỷ niệm 5 năm Ngày sách Việt Nam. Ảnh tư liệu

Xếp sách  nghệ thuật nhân kỷ niệm 5 năm Ngày sách Việt Nam. Ảnh tư liệu

Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến với chủ đề: “ Cuốn sách tôi yêu” năm 2021, là hoạt động dành cho người đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam (từ 6 tuổi trở lên), nhằm đa dạng hóa hình thức đọc sách, lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng.

Học sinh Trường THCS Hòa Lạc đọc sách tại thư viện

Theo đó, hình thức tham gia cuộc thi là xây dựng Video giới thiệu sách - một người có thể tham gia nhiều video giới thiệu sách, các video bằng tiếng Việt (có thể thêm phụ đề bằng tiếng Anh) và phải đảm bảo theo quy định và pháp luật Việt Nam, được đăng tải trên kênh Youtube “Sách và Trí tuệ Việt” và được bình chọn công khai tại địa chỉ: bit.ly/cuonsachtoiyeu2021, kết quả bình chọn sẽ làm căn cứ để chấm giải. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1/7/2021 đến ngày 26/7/2021

Thời gian đăng tải và tiến hành bình chọn: 10 h ngày 6/9/2021 đến 10 h ngày 20/9/2021.

Địa chỉ nhận video dự thi, Email: sachvatritueviet.vtv.@gmail.com hoặc Vụ thư viện - Bộ VHTT và DL số 51 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Hội.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Đồng thời, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách; qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành, góp phần đưa văn hóa đọc trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của xã hội.

Cuộc thi: "Khoảnh khắc Sách và Tôi" của chi đoàn 10 A3 do Đoàn trường THPT Trần Phú phát động

Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến “Cuốn sách tôi yêu” năm 2021 nhằm đổi mới phương thức tuyên truyền và truyền thông trong điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhất là trong tình hình dịch Covid - 19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, qua đó đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số phục vụ người dân, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và xây dựng một xã hội học tập./.

Ảnh trong bài sử dụng ảnh tư liệu và ảnh chụp trước thời điểm 27/4/2021

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...