Ý kiến tâm huyết với Đảng

05/03/2015 18:19
Tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, đến thời điểm này, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở của thành phố đã triển khai khá tốt, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh uỷ và Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị. Các cấp uỷ Đảng đều đã có kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo đại hội Đảng các cấp, trong đó nêu rõ mục đích, yêu cầu, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng và thời gian tiến hành đại hội. Theo kế hoạch, hai Đảng bộ cơ sở Hải Đông sẽ là một trong hai tổ chức Đảng tổ chức Đại hội điểm. Phóng viên Hải Ninh đã có dịp ghi lại những tâm huyết và hành trang của cán bộ, đảng viên xã Hải Đông trước thêm Đại hội.

Bí thư xã Hải Đông Hoàng Ngọc Anh: Tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn dân, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Trong không khí thi đua sôi nổi hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Móng Cái lần thứ XXIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân xã Hải Đông đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, qua đó cổ vũ tập thể, cá nhân phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và người đứng đầu trong việc tổ chức các phong trào thi đua; thực hiện đúng chính sách về thi đua khen thưởng nhằm nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, trong phong trào thi đua giữa các khối, cụm…

Vừa qua, xã Hải Đông đã tổ chức tốt hội nghị điển hình tiên tiến lần lần thứ IV, qua đó tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng 5 năm giai đoạn 2010-2015, đồng thời phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2015. Qua 5 năm, xã Hải Đông đã xét khen thưởng cho 136 tập thể, 317 cá nhân và 35 hộ gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Trong đó có 3 lượt tập thể được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 8 lượt tập thể được UBND thành phố tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 13 lượt cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh…

Tiếp tục phong trào thi đua yêu nước, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, chính quyền và nhân dân xã Hải Đông giữ vững tinh thần đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua sản xuất, lao động, học tập, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo trật tự an ninh.

Ông Nguyễn Văn Túc, Chủ tịch MTTQ xã Hải Đông: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua yêu nước

Để phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, thời gian qua Ủy ban MTTQ xã Hải Đông đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân các thôn, xóm cùng tham gia thực hiện. Thông qua hệ thống loa truyền thanh, các cuộc họp tại các thôn, công tác tuyên truyền được thực hiện tốt cho người dân cùng tham gia thực hiện, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Ủy ban MTTQ xã Hải Đông cũng đã phối hợp với Đảng ủy, UBND, và các ban ngành xã phát động nhân dân các thôn cùng chỉnh trang cảnh quan, gắn đèn cây xanh, dọn vệ sinh môi trường…dưới nhiều hình thức và nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân. Bên cạnh nguồn vốn xã hội hóa, người dân các thôn còn tham gia hiến đất hiến đường, cải tạo nâng cấp sân vận động tại trung tâm văn hóa thể thao xã, nơi sẽ tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hải Đông sắp tới. Một số doanh nghiệp gia đình trên địa bàn đã ủng hộ, đầu tư cơ sở vật chất như bộ tăng âm loa, màn hình TV, 200 chiếc ghế, 30 bộ bàn ghế…phục vụ Đại hội sắp tới. Bên cạnh đó, qua công tác vận động, nhân dân trên địa bàn xã đã hưởng ứng tích cực, tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh...

Hi vọng với sự chuẩn bị chu đáo, kỳ Đại hội sắp tới của Đảng bộ xã Hải Đông sẽ diễn ra thắng lợi, đóng góp thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII. 

Ông Nguyễn Văn Cát, Bí thư Chi bộ thôn 5

Với vai trò của Bí thư chi bộ thôn, bản thân tôi luôn luôn cố gắng phấn đấu, thực hiện đúng các chính sách chủ trương của pháp luật, của Nhà nước. Đồng thời tích cực tuyên truyền vận động bà con cùng tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới, đóng góp một phần công sức hoàn thành nhiệm vụ mà xã, Thành phố đề ra. Trong thời gian qua, nhận thức của bà con nông dân đã có sự thay đổi rõ rệt, tham gia nhiệt tình vào các phong trào như “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào thi đua yêu nước… Tôi mong rằng, với sự ủng hộ tích cực của người dân trong thôn cũng như các thôn khác của xã Hải Đông, kỳ Đại hội sắp tới của xã sẽ thành công, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. 

 

 

Ông Nguyễn Văn Biền, thôn 11 xã Hải Đông

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống của nhân dân xã ngày càng được nâng cao. Trong các phong trào thi đua yêu nước mà xã Hải Đông phát động, người dân chúng tôi đã tích cực thực hiện, xây dựng NTM, đóng góp xã hội hóa, chỉnh trang cảnh quan, chuẩn bị cho kỳ Đại hội Đảng bộ xã sắp tới. Người dân ngày càng được nâng cao ý thức hơn trong các phong trào, cuộc vận động mà chính quyền phát động, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu cấp trên đề ra. Trong không khí toàn dân thi đua sôi nổi, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hải Đông sắp tới chắc chắn sẽ thành công rực rỡ!

 

 

Chị Đặng Thị Nguyên, Thôn 4 xã Hải Đông

Là công dân của xã Hải Đông, tôi cùng gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các phong trào mà xã Hải Đông phát động, nhất là phong trào thi đua yêu nước nhằm tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, gần nhất là Đại hội Đảng bộ xã Hải Đông. Mong rằng kỳ Đại hội sắp tới sẽ lựa chọn được những đại biểu xuất sắc ưu tú, góp phần xây dựng quê hương Hải Đông ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 

 

 

Hải Ninh

 

Loading...