Ban Thường vụ Thành ủy họp bàn giải quyết vướng mắc trong GPMB 02 dự án tại Hải Hòa

19/04/2021 23:02
Chiều ngày 19/4, Ban Thường vụ Thành ủy Móng Cái họp bàn giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB 02 dự án tại phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái. Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì.

Quang cảnh hội nghị 

Dự án Khu đô thị hai bên đường dẫn cầu Bắc Luân II (giai đoạn 1) và dự án Khu đô thị phía Nam cầu Bắc Luân II là hai dự án thuộc địa phận Phường Hải Hòa. Trong đó, Dự án Khu đô thị hai bên đường dẫn cầu Bắc Luân II (giai đoạn 1) đã phê duyệt: 454/454 phương án. Trong đó, đã chi trả cho 178 hộ dân, 309/450 hộ đã bàn giao mặt bằng, 133 hộ đủ điều kiện TĐC. Thành phố đã tổ chức đợt 01 cho 86 hộ chính chủ và 21 hộ thế hệ thứ hai bốc 107 ô đất tái định cư tại điểm tái định cư tại thôn 5 xã Hải Xuân.

Dự án Khu đô thị phía Nam cầu Bắc Luân II đã phê duyệt 118/119 phương án. Đã có 94/119 hộ đã bàn giao mặt bằng, 23 hộ đăng ký TĐC tập trung = 29 ô đất (23 hộ chính chủ, 06 hộ thế hệ thứ 2).

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện GPMB 02 dự án này đã được TP Móng Cái vào cuộc tích cực. Các phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được thực hiện đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục Quyết định số 3000/2017/QĐ-UBND ngày 02/8/2017 của UBND tỉnh quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các văn bản luật hiện hành.

Tuy nhiên, hiện còn một số hộ dân chưa đồng thuận. Thành phố cũng đã rà soát, trả lời cụ thể với những nội dung kiến nghị của một số hộ dân này theo đúng trình tự, quy định pháp luật.

Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái báo cáo phương án giải quyết 

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái

yêu cầu giải quyết các kiến nghị của nhân dân theo đúng quy định pháp luật, khẩn trương, tạo sự đồng thuận cao 

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì kết luận 

Tại cuộc họp bàn giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB 02 dự án tại phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, thường trực Thành ủy- HĐND- UBND- UB MTTQ và các ban ngành đoàn thể thành phố thống nhất quan điểm tập trung cao độ, sát sao, đặc biệt quan tâm, khẩn trương thực hiện tốt việc giải quyết  những nguyện vọng chính đáng của nhân dân trên cơ sở quy định của pháp luật đảm bảo công khai, dân chủ đúng luật và hợp lòng dân. Đồng thời thành phố mong muốn người dân vùng dự án tiếp tục phối hợp với các cơ quan  chức năng để thực hiện các bước tiếp theo theo quy định.

Cùng với đó, thành phố Móng Cái tiếp tục đề xuất Tỉnh có cơ chế giải quyết các vướng mắc đảm bảo ổn định mọi lợi ích hài hòa cho nhân dân.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...