Cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử - cách làm sáng tạo của Công an TP Móng Cái

07/03/2021 14:43
Thực hiện chỉ đạo của Bộ công an và Công an tỉnh Quảng Ninh, kể từ ngày 1/3/2021, Công an thành phố Móng Cái đang tích cực triển khai việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử tại Trung tâm hành chính công Thành phố và tại trụ sở công an các phường, xã đối với tất cả công dân trên địa bàn thành phố chưa được cấp căn cước công dân gắn chip.

Cấp căn cước công dân gắn chip tại Trung tâm hành chính công Thành phố 

Cấp căn cước công dân có gắn chíp tại Trụ sở công an phường Trà Cổ

Quán triệt chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an đến trước ngày 1-7-2021, cấp 50 triệu căn cước công dân có gắn chíp đối với các trường hợp đủ điều kiện được cấp trên toàn quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ công an và Công an tỉnh Quảng Ninh, kể từ ngày 1/3/2021, Công an thành phố Móng Cái đang tích cực triển khai việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử tại Trung tâm hành chính công Thành phố và tại trụ sở công an các phường, xã đối với tất cả công dân trên địa bàn thành phố chưa được cấp căn cước công dân gắn chip. Để đạt chỉ tiêu cấp 40.000 thẻ căn cước công dân cho nhân dân trên địa bàn thành phố trước ngày 1/6/2021, cán bộ chiến sỹ đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cùng 18 đồng chí cán bộ chiến sỹ công an TP Móng Cái được trưng dụng thực hiện nhiệm vụ đã tăng ca làm việc liên tục các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, ngày lễ và làm việc cả buổi tối để phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân.

 Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã sáng tạo cách làm mới đó là phối hợp với công an và cảnh sát khu vực của các xã phường trên địa bàn xuống tận hộ dân lên danh sách, hướng dẫn các thủ tục, hẹn công dân về thời gian làm việc và thực hiện chia 3 ca làm việc theo các khung giờ sáng từ 7h30 đến 11h 30; chiều từ 13h đến17h; tối từ 19h - 22h đồng thời, tổ chức cấp căn cước công dân theo hình thức “cuốn chiếu”, địa bàn nào dứt điểm địa bàn đó.

Từ ngày 1/3 đến nay, với 3 máy làm việc liên tục, trung bình 1 ngày công an TP Móng Cái cấp được 250 trường hợp/ máy với tổng số 750 căn cước công dân gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Với quyết tâm và nỗ lực làm việc phục vụ nhân dân nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân, giảm thời gian, chi phí đi lại, đẩy mạnh cải cách hành chính, không để công dân đi lại nhiều lần và trả căn cước tới tận nhà công dân qua dịch vụ bưu chính. Đây là một trong những việc làm thiết thực góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...