Chi trả lương, trợ cấp BHXH gộp 2 tháng để đảm bảo phòng, chống dịch Covid - 19

07/03/2021 14:28
Thực hiện tốt chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, Bưu điện và BHXH thành phố Móng Cái đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 3 và tháng 4/2021 vào cùng kỳ chi trả tháng 3/2021 cho các đối tượng thụ hưởng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch bệnh.

Chi trả lương hưu và trợ cấp gộp 2 tháng 3 và tháng 4 cho các đối tượng thụ hưởng

Theo ghi nhận tại TP Móng Cái, Bưu điện TP Móng Cái đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho các đối tượng thụ hưởng với tổng số 3.139 đối tượng được hưởng trên địa bàn với tổng số tiền chi trả 2 tháng 3 và tháng 4 là trên 24 tỷ 526 triệu đồng. Việc chi trả được thực hiện tại bưu điện, UBND phường, nhà văn hóa các thôn, khu trong điều kiện đảm bảo các yêu cầu 5 K trong phòng phòng dịch của Bộ y tế.

Đồng chí Nguyễn Hồng Ánh - Phó giám đốc Bưu điện Móng Cái cho biết: “Thực hiện công văn của BHXH tỉnh và chỉ đạo của Bưu điện tỉnh, Bưu điện TP Móng Cái đã lên kế hoạch, triển khai thực hiện chi trả tiền trực tiếp lương hưu, trợ cấp BHXH cho các đối tượng thụ hưởng từ ngày 6/3. Bưu điện TP cam kết sẽ thực hiện chi trả đúng, đủ chế độ cho các đối tượng đến hết ngày 10/3/2021. Trong quá trình chi trả, tại các điểm chi trả chúng tôi đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19".

Bà Nghiêm Thị Phin giáo viên nghỉ hưu chia sẻ: “Trong điều kiện toàn xã hội đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc chi trả lương hưu, BHXH trước 2 tháng cho người dân là cần thiết và hợp lý giúp cho chúng tôi đỡ tốn thời gian đi lại, giảm chi phí và đảm bảo được việc phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Đây là một trong những chính sách đúng đắn và phù hợp với tình hình hiện nay của Đảng và nhà nước đối với công tác an sinh xã hội”.

Bưu điện Móng Cái bố trí cán bộ tiếp đón tận tình, chu đáo 

Ngoài ra, người hưởng lương hưu, người hưởng trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên; người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác; người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú được chi trả tận nhà./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...