Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Tường Văn làm việc với TP Móng Cái

07/08/2022 16:30
Ngày 7/8, đồng chí Nguyễn Tường Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh cùng đoàn công tác, lãnh đạo các Sở, ngành chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với TP Móng Cái. Đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; đồng chí Nguyễn Phúc Vinh - Phó Chủ tịch UBND TP cùng các phòng ban chức năng của TP đã làm việc với đoàn.
Quang cảnh hội nghị

Tại buổi làm việc, TP Móng Cái đã báo cáo nhanh với đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Tường Văn và đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 5 tháng cuối năm 2022.

Quy hoạch phân khu TP Móng Cái

Theo đó, TP đã bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết của Tỉnh và BCH Đảng bộ TP về phương hướng nhiệm vụ năm 2022 gắn với chủ đề công tác năm, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch để cụ thể hóa thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, giải quyết cơ bản dứt điểm các vấn đề tồn tại, vướng mắc, nhiệm vụ mới phát sinh và đạt kết quả tích cực, toàn diện, duy trì nhịp độ phát triển trong trạng thái bình thường mới. Tổng thu ngân sách nhà nước đến 26/7/2022 đạt 1.769.346 triệu đồng, bằng 121,2% cùng kỳ. Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc, tổng khách du lịch đến Móng Cái 7 tháng ước đạt 483.333 lượt người tăng 539% so với cùng kỳ. Lĩnh vực công nghiệp tăng so với cùng kỳ; Nông - lâm - ngư nghiệp đều đạt tiến độ đề ra; Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được quan tâm, tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển là 838.706 triệu đồng, phân bổ cho 85 công trình, hạng mục và nội dung đầu tư. Trong bối cảnh khó khăn, TP đã có nhiều giải pháp linh hoạt, kịp thời và hiệu quả, thiết lập “Vùng xanh an toàn” và khôi phục thông quan hàng hóa, tổng kim ngạch XNK 7 tháng đạt 1.547,99 triệu USD, thu hút thêm 128 doanh nghiệp XNK nâng tổng số toàn TP có 455 doanh nghiệp làm thủ tục XNK qua địa bàn; công tác quy hoạch, GPMB, quản lý đất đai trật tự đô thị tài nguyên và bảo vệ môi trường được tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả; công tác quản lý đất đai, cấp giấy CNDDKQSDĐ, hỗ trợ tái định cư được tập trung chỉ đạo; các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chỉ đạo; Quốc phòng - an ninh được giữ vững… . Tại hội nghị, TP cũng đề xuất, kiến nghị với tỉnh một số nội dung nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giải quyết dứt điểm những tồn tại nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển TP trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Tường Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn và đoàn công tác, lãnh đạo các Sở, ngành chức năng của Tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà TP Móng Cái đã đạt được trong 7 tháng đầu năm, chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho một số Sở, ban ngành chức năng của tỉnh cần triển khai theo đúng kế hoạch và xem xét đối với các đề xuất, kiến nghị của TP đồng thời, tạo điều kiện để TP phát triển theo định hướng của Tỉnh. Đối với các quy hoạch và phân khu chức năng cũng như các dự án trên đia bàn, TP cần kiểm tra đẩy nhanh tiến độ đảm bảo các dự án trên địa bàn thực hiện theo đúng thời gian và đạt kế hoạch đề ra nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển trong thời gian tới.  

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Tường Văn và đoàn công tác, lãnh đạo các Sở, ngành chức năng của Tỉnh cùng các đồng chí Lãnh đạo TP đã đi khảo sát và kiểm tra thực tế hình hình một số dự án cũng như khảo sát, xem xét cụ thể các quy hoạch phân khu trên địa bàn TP nhằm tạo điều kiện cho TP Móng Cái phát triển trong thời gian tới./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...