Công an Móng Cái tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020

21/01/2020 09:27
Để đảm bảo cho nhân dân vui Tết đón Xuân Canh Tý an toàn, Công an TP Móng Cái đã tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT, trong đó, việc duy trì tình hình trật tự an toàn giao thông được lực lượng chủ công là Đội CSGT- trật tự Công an TP Móng Cái duy trì thường trực, ứng trực 24/24h.

Chốt đo nồng độ cồn được lập ở nhiều nơi 

Có mặt tại chốt đo nồng độ cồn lập tại đường Hùng Vương, Phường Ka Long vào 1 buổi tối giáp Tết Canh Tý, phóng viên chứng kiến nét mặt đầy lo lắng của một người đàn ông trung niên bị thổi nồng độ cồn. Người đàn ông này khai nhận chỉ mới uống 1 chút rượu khi ăn cơm, và điều khiển xe máy chở con đi học thêm. Và 1 chút rượu đó đo được là 0,365 mg/lít khí thở với mức phạt là bốn triệu năm trăm nghìn đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng. Có lẽ, tính răn đe của Nghị định 100 chắc chắn sẽ là bài học nhớ đời để người đàn ông này phải suy nghĩ trước khi điều khiển xe máy.

Với nồng độ cồn 0,365 mg/lít khí thở , người đàn ông này bị xử phạt

bốn triệu năm trăm nghìn đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng

Được biết, Theo kế hoạch thường xuyên, lực lượng CSGT- TT Công an TP Móng Cái bố trí các tổ công tác thực hiện tuần tra kiểm soát và lập các chốt xử lý vi phạm, đặc biệt là xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với các lái xe. Thực hiện nghiêm Nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đường sắt và Luật Phòng chống tác hại của rượu bia 2019 có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, Sau hơn 2 tuần thực hiện, hiệu quả của việc xử phạt nồng độ cồn đã được chứng minh bằng thực tế. Qua Kiểm tra 207 trường hợp, CSGT Công an TP Móng Cái đã xử lý 24 trường hợp (11 ô tô, 13 mô tô) vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, phạt tiền 94.500.000 đồng, trong đó có 2 trường hợp lái xe là người Trung Quốc vi phạm.

CSGT kiểm tra tất cả các phương tiện

Xử lý lái xe người Trung Quốc vi phạm nồng độ cồn 

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng và công tác tuyên truyền rất hiệu quả, người dân Móng Cái cũng như các chủ phương tiện di chuyển tới địa phương này đều rất đồng tình hưởng ứng. Ông Phạm Tuấn Vinh xã Tiên Lãng, Huyện Tiên Yên, Quảng Ninh (lái xe khách tuyến  Móng Cái) hồ hởi cho biết suy nghĩ về Nghị định 100 vừa có hiệu lực: “Tôi thấy lái xe có nồng độ cồn là không được, nhà nước quy định như này là rất tốt, để đỡ phải xảy ra  tai nạn, tôi rất hoan hô và hoan nghênh nhà nước đề ra quy định này”.

Đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết nguyên đán Canh Tý và Lễ hội đầu xuân mới bắt đầu được hơn 2 tuần, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt, Công an TP Móng Cái đã huy động 3984 lượt CBCS tham gia tuần tra kiểm soát giao thông trật tự, Kiểm tra xử phạt 1244 trường hợp (158 xe khách, 79 xe tải, 95 xe con, 905 mô tô, 7 xe máy điện), phạt tiền trên 400 triệu đồng), tạm giữ 96 phương tiện, tước 26 giấy phép lái xe.

Sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của lực lượng CSGT Móng Cái nhận được sự đồng thuận rất lớn, tạo chuyển biến nhanh chóng từ nhận thức đến hành động khi điều khiển phương tiện của các lái xe, qua đó bước đầu kiềm chế, ngăn chặn để những “ma men” không còn gây ra những nỗi đau, mất mát cho gia đình, xã hội, để nhân dân được đón Tết, tham gia giao thông an toàn.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...