Triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 05 tuổi đến dưới 12 tuổi

Đặt mục tiêu an toàn là số 1

15/04/2022 14:02
Ngày 15/4, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái Nguyễn Thu Hương chủ trì hội nghị triển khai chi tiết kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 05 tuổi đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố Móng Cái năm 2022. “Đặt mục tiêu an toàn là số 1” là tinh thần xuyên suốt được đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái quán triệt.

Nhằm đạt mục tiêu chung là phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 05 tuổi đến dưới 12 tuổi trên toàn địa bàn thành phố Móng Cái, đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng cho tất cả nhóm đối tượng, thực hiện tốt “mục tiêu kép”, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, an sinh xã hội, tới nay, toàn bộ 15.286 trẻ từ đủ 05 tuổi đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố, đủ điều kiện sức khoẻ được cơ quan y tế chỉ định tiêm sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Mốc tính tuổi: Đủ ngày, đủ tháng, đủ năm tính đến thời điểm tiêm chủng. Vắc xin sử dụng tiêm cho trẻ từ đủ 05 tuổi đến dưới 12 tuổi là vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt được phép sử dụng.

Quang cảnh hội nghị

Theo đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ phải “đặt mục tiêu an toàn là số 1”. Do vậy, Ban Chỉ đạo tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thành phố Móng Cái yêu cầu các ngành, địa phương chuẩn bị thật chu đáo, cẩn trọng, từng chi tiết đối với công tác tiêm chủng. Huy động tối đa các đơn vị ngành y tế, ngành giáo dục, các lực lượng hỗ trợ trên địa bàn Thành phố để tổ chức bảo đảm an toàn trong tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Phụ huynh hoặc người bảo trợ theo pháp luật trực tiếp đưa trẻ đến điểm tiêm chủng và thực hiện ký cam kết đồng ý tham gia tiêm chủng. Phụ huynh hoặc người bảo trợ theo pháp luật được nghỉ tối thiểu 01 ngày làm việc để đưa trẻ đi tiêm và theo dõi sau tiêm chủng.

Các ngành tham gia ý kiến tại cuộc họp

Địa điểm tiêm chủng tổ chức tiêm tại các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non hoặc địa điểm phù hợp do các xã, phường bố trí và được ngành y tế kiểm tra đủ điều kiện tổ chức tiêm chủng, trong các ngày tiêm chủng Trung tâm Y tế bố trí đồng thời cả điểm tiêm tại Bệnh viện số 1 để tổ chức tiêm cho các trường hợp cần thận trọng trong tiêm chủng theo đúng quy định. Hình thức tổ chức:Tiêm cuốn chiếu theo từng xã/phường, từng cấp học, khối lớp, từng lớp. Tại điểm tiêm chủng, trẻ em được khám sàng lọc đảm bảo theo quy trình, trường hợp cần thận trọng tiêm chủng thì cán bộ tiêm chủng chuyển trẻ đến Bệnh viện số 1 để thực hiện tiêm chủng.  

Căn cứ thời gian cung ứng vắc xin của Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, Thành phố chủ trì phối hợp với Sở Y tế triển khai tiêm ngay sau khi được cấp vắc xin và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Sở Y tế, đảm bảo an toàn tiêm chủng lên hàng đầu, đúng hướng dẫn chuyên môn và tiến độ tiêm chủng.

“Đặt mục tiêu an toàn là số 1” là tinh thần xuyên suốt được đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái Nguyễn Thu Hương quán triệt

Trước đó, ngày 14/4, gần 200 học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Hạ Long) được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Với phương châm “Tiêm đến đâu an toàn đến đó”, tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để công tác tiêm chủng đảm bảo thuận lợi, an toàn. Sau khi tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ở TP Hạ Long, ngành Y tế tiếp tục triển khai tiêm cho trẻ tại các địa phương, trong đó ưu tiên nơi có đông trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, nơi có tổ chức nhiều sự kiện lớn và có hoạt động du lịch, dịch vụ... sôi động. Triển khai tiêm theo hình thức cuốn chiếu (từng huyện, từng cấp học, khối lớp, từng lớp).

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...