Đoàn công tác Thành ủy Móng Cái làm việc với xã Bắc Sơn

Đẩy mạnh công tác phối hợp với các phòng, ban để thực hiện tốt nhiệm vụ

31/05/2017 15:55
Tiếp tục chương trình làm việc với các địa phương, vào chiều ngày 31/5, đoàn công tác của Thường trực Thành ủy Móng Cái đã có cuộc làm việc với Đảng ủy, UBND xã Bắc Sơn về triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU, ngày 12/12/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2017, Nghị quyết trung ương 4 (khóa XII); tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- UV BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì.

Đoàn công tác Thành ủy kiểm tra xây dựng thôn mẫu ở Bắc Sơn

Theo báo cáo của xã Bắc Sơn, 5 tháng đầu năm 2017, xã Bắc Sơn đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều đổi mới, đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với các phong trào đã được bà con nhân dân hưởng ứng tích cực. Đến nay, Bắc Sơn cũng đã hoàn thành công tác bầu trưởng, phó thôn theo đúng tinh thần Chỉ thị 12. Trong hoạt động của bộ máy chính quyền cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, UBND xã chú trọng tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực, tập trung thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng thôn kiểu mẫu, vườn kiểu mẫu tại thôn Thán Phún, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân thăm hỏi tình hình đời sống nhân dân vùng cao 

Cũng theo báo cáo từ lãnh đạo địa phương: Là một trong hai xã vùng cao, biên giới, có thành phần dân cư chiếm đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, Bắc Sơn cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ, trong đó, có nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động, vướng mắc trong quản lý đất đai, xây dựng, còn để tồn tại hiện tượng người dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Đồng chí Dương Văn Cơ- Phó Bí thư thường trực Thành ủy- Chủ tịch HĐND TP Móng Cái định hướng nhiệm vụ công tác 

Tại cuộc làm việc với xã Hải Sơn, các ban ngành đoàn thể, các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái đã tham gia đóng góp các ý kiến, chỉ đạo, định hướng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ghi nhận các ý kiến, kết luận cuộc làm việc, đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái đã ghi nhận, đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ của xã Bắc Sơn, trong đó nhấn mạnh tinh thần chủ động trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng thôn mẫu của Bắc Sơn, sự vào cuộc tích cực của toàn thể nhân dân đã tạo nên diện mạo mới cho vùng cao.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- UV BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái kết luận 

Thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu đội ngũ cán bộ xã Bắc Sơn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ, tinh thần nhiệt tình của nhân dân để đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, cải thiện mức sống, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai, xây dựng, giải phóng mặt bằng, ưu tiên cho việc đo vẽ bản đồ địa chính, tiếp tục triển khai công tác GPMB cho dự án nâng cấp Quốc lộ 18C kéo dài; phối hợp tốt với đơn vị tư vấn đo vẽ lập bản đồ quy hoạch phục vụ giao đất lâm nghiệp cho nhân dân, chủ động khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định sản xuất và ổn định đời sống xã hội. Xã Bắc Sơn cần chú trọng đẩy mạnh công tác phối hợp với các phòng, ban để thực hiện tốt nhiệm vụ.

 Trong lĩnh vực VH-XH, đồng chí Bí thư lưu ý địa phương quan tâm tới công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, quản lý con em trong dịp hè, quan tâm tới công tác vệ sinh môi trường.

Trong lĩnh vực ANQP, đồng chí đặc biệt lưu ý địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an, biên phòng trong đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm qua biên giới, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, vận động toàn dân xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...