Điều tra sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ninh năm 2024

01/11/2024 14:00
Ngày 1/11/2024, tại thành phố Móng Cái, Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai điều tra đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Theo đó, việc thực hiện điều tra được thực hiện triển khai đồng bộ đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, trong đó có các xã, phường: Hải Đông, Hải Xuân, Hòa Lạc, Hải Yên, Ka Long, Hải Sơn, Vạn Ninh, Vĩnh Thực, Ninh Dương, Hải Hòa của thành phố Móng Cái.

Điều tra sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ninh năm 2024

Việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; làm cơ sở để xác định các chỉ số cải cách nền hành chính theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Qua đây nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh

Tiến hành đo lường và công bố kết quả điều tra mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Cung cấp cho cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh các thông tin khách quan về nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, nhu cầu, mong đợi của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ, cung ứng các dịch vụ của cơ quan hành chính nhà nước; từ đó có các giải pháp phù hợp, hiệu quả nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Nâng cao nhận thức, tinh thần, trách nhiệm, văn hóa công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; quán triệt sâu sắc phương châm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, lấy kết quả hài lòng là thước đo hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tạo điều kiện, cơ hội để người dân, tổ chức đưa ra tiếng nói của mình; thu hút sự tham gia của người dân, doanh nghiệp vào quá trình ra quyết định của bộ máy hành chính nhà nước; tăng cường sự giám sát của người dân đối với các cơ quan hành chính nhà nước.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...