Đối thoại, vận động người bị cưỡng chế thu hồi đất bàn giao mặt bằng

25/03/2020 12:53
Ngày 25/3, Ban cưỡng chế thu hồi đất TP Móng cái tổ chức đối thoại, vận động gia đình bà Đào Thị Kinh để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án Khu dân cư Nam đài truyền hình thuộc khu Thượng Trung, phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái. Đồng chí Đỗ Xuân Điệp, phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất Thành phố chủ trì cuộc đối thoại.

Quang cảnh cuộc đối thoại

Tại cuộc đối thoại, Trung tâm phát triển quỹ đất TP Móng cái đã báo cáo về quá trình triển khai thực hiện thu hồi đất, lập phương án bồi thường cho hộ dân; Những nội dung kiến nghị của hộ dân và kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng Thành phố. Bà Đào Thị Kinh cho rằng việc bồi thường đối với 160,79m2 là chưa hết và chưa thỏa đáng, phải bồi thường đất có nhà và bố trí tái định cư cho gia đình. Đồng thời đề nghị kiểm tra thực tế để bồi thường phần chưa bồi thường cho gia đình.

Bà Đào Thị Kinh (áo hoa, màu xanh, giữa) tại buổi đối thoại

Sau khi nghe giải thích của các cơ quan, đơn vị dự họp, gia đình bà Đào Thị Kinh cho rằng việc bồi thường chưa thỏa đáng, phải bồi thường bổ sung cho gia đình. Bà không đồng thuận bàn giao mặt bằng.

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái phát biểu kết luận

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của gia đình bà Kinh. Phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân đã được các cơ quan chức năng Thành phố lập theo đúng quy định pháp luật, năm 2015 bà Kinh đã nhận tiền và không còn ý kiến kiến nghị. Từ tháng 8/2018 đến nay, bà Kinh tiếp tục kiến nghị các nội dung liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, giao đất tái định cư,… UBND Thành phố và các ngành đã đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo rà soát, có văn bản báo cáo UBND tỉnh và đã có văn bản để hướng dẫn, trả lời công dân đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của người dân. Tại buổi đối thoại, UBND Thành phố bàn giao cho bà Đào Thị Kinh Thông báo số 86/TB-UBND ngày 24/3/2020 của UBND thành phố Móng Cái về “Tiến độ thực hiện dự án đường giao thông nội khu tại khu Nam đài truyền hình, phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái”.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...