Hơn 600 người dân xã đảo ở Móng Cái được khám chữa bệnh miễn phí

08/11/2020 20:19
Trong 2 ngày 7 và 8/11/2020, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tổ chức khám lưu động, tư vấn điều trị bệnh miễn phí cho nhân dân 02 xã đảo Vĩnh Thực và Vĩnh Trung thuộc thành phố Móng Cái.

Bệnh viện Sản Nhi đã bố trí 22 Bác sĩ, điều dưỡng khám bệnh tổng quát gồm các chuyên khoa: Khám Sản- Phụ, Khám Nội, Khám Nhi, Khám Ngoại, Khám RHM- TMH, Khám mắt, Siêu âm tổng quát v.v…thực hiện khám cho 660 người dân tại hai xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực thuộc TP Móng Cái. Đồng thời, cấp thuốc miễn phí cho 474 lượt người; xét nghiệm cho trên 100 lượt người và siêu âm 424  trường hợp. Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ cũng đã kết hợp tư vấn cho nhân dân về chế độ dinh dưỡng, vệ sinh, cũng như cách phòng chống các bệnh thường gặp khi thời tiết thay đổi…

Bác sỹ BV Sản Nhi Quảng Ninh khám bệnh lưu động cho nhân dân hai xã đảo ở Móng Cái

Hoạt động tổ chức khám lưu động cho nhân dân là hoạt động định kỳ của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, qua đó nhằm giảm bớt khó khăn trong khám và điều trị bệnh cho các bệnh nhân vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo. Đồng thời, hoạt động còn đảm bảo yêu cầu khám, chữa bệnh chất lượng, hiệu quả; tăng cường công tác tư vấn, tuyên truyền giáo dục sức khỏe, hướng dẫn sử dụng các loại thuốc đến với người dân vùng khó khăn.

Đây là chương trình hoạt động có ý nghĩa xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc, đã giúp cho Nhân dân biết về tình trạng sức khỏe bản thân, cập nhật kịp thời các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, cũng như tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...