Kiểm điểm tiến độ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

25/02/2020 16:14
Ngày 25/2, TP Móng Cái họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy Viên, Bí thư thành ủy, Trưởng ban BCĐ phòng chống dịch thành phố Móng Cái chủ trì hội nghị. Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó BCĐ thành phố; đồng chí Hồ Đức Quang – Phó Bí thư thành ủy, Phó BCĐ thành phố. Cùng dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Quang cảnh cuộc họp

Thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid 19, Thành phố Móng Cái đã quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác công tác phòng chống dịch tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Trạm kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Y tế, tại các xã, phường và các khu cách ly. Đến 10h00’ ngày 25/02/2020, phát hiện 64 công dân có dấu hiệu sốt, ho đưa vào cách ly, điều trị, theo dõi tại Trung tâm Y tế Thành phố. Hiện nay có 48 công dân sức khỏe ổn định và đã xuất viện; 16 công dân đang cách ly, điều trị, theo dõi (16/16 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Corona). Trên địa bàn Thành phố chưa phát hiện ca nhiễm vi rút Corona.Trạm kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục thực hiện áp dụng tờ khai y tế đối với tất cả các khách nhập cảnh, đã thực hiện cách ly tập trung người nhập cảnh từ Trung Quốc trở về Việt Nam; Phun thuốc khử trùng tiêu độc tại các cơ quan đơn vị, thực hiện đo thân nhiệt từ xa đối với các trường hợp ra, vào địa bàn Thành phố khi qua lại Trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân tiến; tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới nhằm ngăn chặn người, hàng hóa xuất, nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở. Thành ủy, UBND Thành phố và các ngành chức năng, đặc biệt là các đơn vị Hải quan, Biên phòng, Công an, Ban QLCK QT Móng Cái, Kiểm dịch... thường xuyên họp bàn, trao đổi thông tin về tình hình biên giới, công tác phòng chống dịch bệnh, hoạt động XNK, qua đó nắm tình hình để có những giải pháp xử lý kịp thời. Thành phố đã tặng thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) một số vật tư y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, của các ngành, các xã phường, ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư thành ủy, Phó BCĐ thành phố về một số biện pháp và giải pháp cấp bách nhằm phòng chống có hiệu quả dịch bệnh Covid 19.

Kết luận cuộc họp, Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy Viên, Bí thư thành ủy, Trưởng ban BCĐ phòng chống dịch thành phố Móng Cái đánh giá cao các lực lượng trong công tác phòng chống dịch, đồng thời đề nghị các ngành, các địa phương, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm và quyết liệt theo đúng tinh thần và kế hoạch đã đề ra. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu rõ về dịch bệnh không hoang mang, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Phòng giáo dục chủ động phối hợp với trung tâm y tế thực hiện việc tiêu độc khử trùng tại các trường học, đảm bảo vệ sinh môi trường, trang sắm các thiết bị y tế, đảm bảo các điều kiện cần thiết khi học sinh đi học trở lại. Xử lý nghiêm những trường hợp để người, hàng hóa xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới và một số nội dung quan trọng khác./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...