Kiểm tra tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020

28/11/2019 10:22
Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2020. Ngày 28/11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố Móng cái tổ chức tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2020.

Thanh niên tập trung tại Ban chỉ huy quân sự chờ tới lượt khám

Năm 2020, Thành phố Móng cái dự kiến giao quân trên 200 thanh niên, để chuẩn bị cho công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, sau khi tổ chức nắm nguồn, triển khai đăng ký quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và thực hiện công tác xét duyệt tiêu chuẩn. Nội dung khám sức khỏe gồm: Đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, bụng, xét nghiệm sàn lọc HIV, ma túy, cận thị….Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, công tác chuẩn bị, nên các thanh niên đến khám đều có tinh thần, thái độ, trách nhiệm cao.

Công dân làm thủ tục đăng ký trước khi vào khám

Trong những năm qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của Thành phố Móng cái luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả thiết thực. Ban chỉ huy quân sự Thành phố đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ban ngành, đoàn thể các cấp thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Thực hiện khám sức khỏe

Sau khi khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, rà soát, nắm nguồn và tiếp tục thực hiện các bước còn lại để tuyển chọn những thanh niên có chất lượng với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...