Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong

15/07/2020 23:18
Ngày 15/7, Cựu Thanh niên xung phong Thành phố tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP)Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020). Tới dự có đồng chí Trần Công Cây, UVBCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội TNXP Tỉnh Quảng ninh; đồng chí Dương Văn Cơ, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Quang cảnh buổi lễ

Các đại biểu tới tham dự 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 70  năm xây dựng, phát triển, trưởng thành của lực lượng TNXP Việt Nam. Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, với tổng số 178 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội cơ sở, những năm qua, Hội cựu TNXP Thành phố đã tích cực tham gia vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội ở địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được cán bộ, hội viên và các tổ chức hội cơ sở hưởng ứng, tạo sự chuyển biến tích cực. Hoạt động nghĩa tình đồng đội “Đền ơn, đáp nghĩa” được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, góp phần nêu cao tinh thần đồng chí, đồng đội giữa các cựu TNXP. Các cấp Hội duy trì tốt các hoạt động tập hợp, thu thú hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh gắn với các hoạt động tri ân về nguồn. Với vai trò nhân chứng lịch sử, Hội đã phối hợp với các cơ quan kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đề xuất việc thực hiện chế độ chính sách cho TNXP đã hoàn thành niệm vụ, đảm bảo đúng chế độ, không ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm của các cựu TNXP. Phong trào nghĩa tình đồng đội với tính nhân văn cao cả được triển khai sâu rộng đạt hiệu quả được chất, góp phần quan trọng hỗ trợ hội viên khó khăn và lên ổn định cuộc sống, nhiều năm qua Hội Cựu TNXP đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp và hỗ trợ kinh phí để xây dựng và sửa chữa nhà ở cho Các cựu TNXP nghèo. Hội vào cuộc, phát huy tốt vai trò đồng hành cùng cả hệ thống chính trị chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19, Hội đã tặng quà cho các chốt làm nhiệm vụ kiểm soát tình hình bệnh dịch. Song song với các hoạt động tập hợp, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho hội viên; hội đã phát động, khuyến khích hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động do địa phương và Hội phát động. Qua đó đã  xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều nghĩa cử cao đẹp của các cựu thanh niên xung phong...

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh hội, đại diện Thường trực tỉnh đoàn, các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội Cựu TNXP Thành phố trong thời gian qua. Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua, cấp ủy Đảng, Chính quyền Thành phố cùng các phòng, ban, đơn vị, các xã, phường trên địa bàn Thành phố đã luôn quan tâm, chăm lo kịp thời đến thế hệ các bác, các anh, chị cựu TNXP bằng các chủ trương, việc làm cụ thể như: tạo điều kiện thuận lợi cho Ban liên lạc Cựu TNXP hoạt động, lập các quỹ hỗ trợ, xây dựng nhà tình nghĩa, trao sổ tiết kiệm cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm lại chiến trường xưa, mít tinh, gặp mặt các cựu TNXP…các cấp Hội Cựu TNXP Thành phố cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội, là chỗ dựa đáng tin cậy của hội viên; đẩy mạnh các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, tích cực vận động hội viên cựu TNXP giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng; các cấp hội tiếp tục quan tâm đến các gia đình TNXP là liệt sỹ, thương binh và các hội viên có hoàn cảnh khó khăn khác. Phấn đấu mỗi cựu TNXP là một tấm gương sáng về phẩm chất TNXP – phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, theo tinh thần: “Thời trẻ dũng cảm xung phong, về già cuộc sống mẫu mực”.

UBND Thành phố khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích 

Nhân dịp này, UBND Thành phố Móng cái đã khen thưởng cho 3 tập thể, 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào TNXP./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...