Móng Cái triển khai nhiệm vụ Lễ giao nhận quân năm 2021

22/02/2021 22:09
Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố Móng Cái vừa triển khai nhiệm vụ Lễ giao nhận quân năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái chủ trì.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho công dân sẵn sàng nhập ngũ đã được hoàn tất. Các tân binh đạt yêu cầu về sức khỏe, trình độ....

Trước đó, xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, các xã, phường đã tổ chức thực hiện hiệu quả các khâu, các bước, từ đăng ký nắm nguồn, tổ chức sơ tuyển, khám sức khoẻ, hiệp đồng thâm nhập đến quản lý công dân bảo đảm chặt chẽ đúng luật, được nhân dân đồng tình ủng hộ hưởng ứng.

Quang cảnh Hội nghị 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thành phố đã có nhiều công dân viết đơn tình nguyện và đơn xung phong nhập ngũ năm 2021 (toàn Thành phố đã có 06 thanh niên viết đơn tình nguyện và 26 thanh niên viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ).

Các Đại biểu tham gia ý kiến, chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân 2021

Hiện  Móng Cái đã phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân của thành phố tiến hành bàn giao hồ sơ cho các đơn vị nhận quân thâm nhập hồ sơ, chốt quân số nhập ngũ năm 2021 bảo đảm đúng kế hoạch thời gian có chất lượng cao. 100% công dân đã được xét nghiệm sàng lọc SASR-Cov2. Ban CHQS thành phố đã chỉ đạo Ban CHQS các xã, phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt việc quản lý chặt chẽ số công dân của địa phương đã được xét duyệt đủ tiêu chuẩn nhập ngũ năm 2021 đặc biệt là các trường hợp đau ốm, tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc Covid-19 hoặc từ những vùng dịch bệnh về địa phương kịp thời báo cáo Ban CHQS thành phố để tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố các biện pháp xử lý. Đối với các trường hợp công dân có việc đột xuất phải ra khỏi địa bàn phải báo cáo và được sự đồng ý của Ban CHQS xã, phường mới được ra khỏi địa bàn. Sau khi trở về địa phương đều được kiểm tra sức khỏe đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái chủ trì, kết luận 

Tại hội nghị, thành viên hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố, các xã phường đã báo cáo, đề xuất một số nội dung liên quan cụ thể để đảm bảo cho Lễ giao nhận quân năm 2021 diễn ra an toàn, đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh covid-19.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...