Thành phố Móng Cái

Nhiều hoạt động ý nghĩa trước ngày tòng quân

01/03/2021 08:43
Trước ngày tân binh lên đường nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhân dân các dân tộc Thành phố Móng Cái đã giành nhiều tình cảm, sự quan tâm động viên sâu sắc, giúp các tân binh có thêm động lực, vững tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.

Năm nay, nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, các hoạt động gặp mặt Tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ và đón bộ đội xuất ngũ trở về địa phương được tổ chức nhanh gọn, số lượng người tham dự không đông và thực hiện giãn cách hoặc việc thăm hỏi, động viên diễn ra tại nhà Tân binh do lãnh đạo các địa phương trực tiếp cùng đoàn tới thăm. Tuy vậy, tinh thần, nhiệt huyết, ý chí lên đường và niềm háo hức trước ngày hội lớn vẫn rộn ràng trong nhiều ngôi nhà, trong trái tim mỗi người lính trẻ và gia đình, nhân dân.

Bằng các hình thức phù hợp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường đã tổ chức hội nghị gặp mặt tặng quà, động viên tân binh lên đường nhập ngũ hoặc tới từng gia đình tân binh. Năm 2021, Móng Cái có 175 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân. 100% tân binh đạt yêu cầu về sức khỏe, trình độ..., trong đó, trình độ văn hóa ngày càng đạt cao hơn so với những năm trước.

Lãnh đạo xã Hải Sơn trao quà động viên Tân binh Phùn Văn Quang- người viết đơn tình nguyện nhập ngũ 2021

Trước đó, xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, các xã, phường đã tổ chức thực hiện hiệu quả các khâu, các bước, từ đăng ký nắm nguồn, tổ chức sơ tuyển, khám sức khoẻ, hiệp đồng thâm nhập đến quản lý công dân bảo đảm chặt chẽ đúng luật, được nhân dân đồng tình ủng hộ hưởng ứng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Móng Cái đã có nhiều công dân viết đơn tình nguyện và đơn xung phong nhập ngũ năm 2021. Theo số liệu thống kê, toàn Thành phố đã có 06 thanh niên viết đơn tình nguyện và 26 thanh niên viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ.

Đơn cử, xã Vĩnh Trung có 4 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 2 thanh niên viết đơn tình nguyện. Đây là những thanh niên ưu tú, đủ điều kiện về sức khỏe; có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị và ý thức tổ chức kỷ luật cao.

Xã Vĩnh Trung gặp mặt 4 tân binh trước ngày lên đường 

Trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP Móng Cái cho Tân binh Lâm Văn Tới- người viết đơn tình nguyện nhập ngũ 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã trao giấy khen và phần thưởng của Thành phố, xã và phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, đồng thời căn dặn 4 tân binh thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự, chấp hành nghiêm túc kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu trở thành những quân nhân tốt, giúp ích cho xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trong buổi gặp mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các đoàn thể xã và đại diện lãnh đạo Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Vạn Gia đã tặng những phần quà thiết thực, những lời chúc tốt đẹp tại buổi gặp mặt, đây là nguồn động viên to lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể xã và các đơn vị đứng chân trên địa bàn tới những tân binh trực tiếp tham gia nghĩa vụ quân sự. Tân binh Lê Văn Quân đại diện cho 4 thanh niên nhập ngũ phát biểu cảm ơn và hứa quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương và không phụ sự tin tưởng của gia đình và địa phương.

Cũng như Vĩnh Trung, các xã phường khác đều giành sự quan tâm đặc biệt tới các tân binh, trong đó, một số nơi có nhiều điều kiện, nguồn lực còn huy động nguồn xã hội hóa để trao tặng sổ tiết kiệm cho tân binh, tặng nhiều phần quà ý nghĩa .... qua đó, tiếp thêm tinh thần và ý chí quyết tâm, an tâm lên đường nhập ngũ phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện Móng Cái đã phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân của thành phố tiến hành bàn giao hồ sơ cho các đơn vị nhận quân thâm nhập hồ sơ, chốt quân số nhập ngũ năm 2021 bảo đảm đúng kế hoạch thời gian có chất lượng cao. 100% công dân đã được xét nghiệm sàng lọc SASR-Cov2 lần 1 và lần 2. Ban CHQS thành phố đã chỉ đạo Ban CHQS các xã, phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt việc quản lý chặt chẽ số công dân của địa phương về di biến động, về sức khỏe...Đồng thời, đối với những trường hợp cố tình trốn tránh, vi phạm Luật Nghĩa vụ Quân sự, địa phương kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhằm tạo tính răn đe, giáo dục...

Phường Ninh Dương tặng quà Tân binh...

...và đón Bộ đội xuất ngũ trở về địa phương 

Cùng với tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đợt này, các xã phường đã đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Lãnh đạo các xã, phường đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng nỗ lực rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội của các đồng chí, đồng thời mong muốn các anh trở về địa phương tiếp tục phát huy bản lĩnh Bộ đội Cụ Hồ, ra sức phấn đấu rèn luyện, vừa xây dựng kinh tế gia đình vững chắc, vun đắp hạnh phúc của bản thân, vừa trở thành những công dân có vai trò nòng cốt trong các hoạt động xây dựng địa phương, nhất là hoạt động an ninh quốc phòng và làm tròn trách nhiệm của quân dân dự bị.

Không khí ngày tòng quân đã rộn ràng. Đặc biệt, mùa tòng quân đúng vào dịp Tháng 3- Tháng Thanh niên nên khí thế tuổi trẻ lại càng thêm phần nhiệt huyết. Trong điều kiện toàn dân tăng cường phòng chống dịch bệnh covid-19, dẫu không tưng bừng hoa chúc mừng, không tập trung đông người chúc tụng, chia tay... nhưng với khí thế từ trái tim, nhiệt huyết từ hành động cách mạng, hàng trăm tân binh Móng Cái- những tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ đã, đang và sẽ làm rạng danh quê hương, đất nước khi chính thức khoác lên mình màu xanh áo lính, lên đường thực hiện nghĩa vụ cao quý, thiêng liêng nhất của Tuổi trẻ Việt Nam- Tuổi trẻ đất địa đầu. Và hơn ai hết, các anh vô cùng vững tâm khi hậu phương vô cùng vững chắc.

Trân trọng- xúc động- tự hào và đáng quý biết bao!

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...