Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái gặp gỡ, lắng nghe đề nghị của người dân liên quan đến lĩnh vực đất đai

18/01/2021 14:05
Ngày 18/1/2021, đồng chí Đỗ Xuân Điệp, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái đã tới thăm, động viên, nắm tình hình, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của hộ dân đang có đề nghị liên quan tới lĩnh vực đất đai.

Tại hộ Ông Nguyễn Như Hoàng (Phường Ninh Dương, TP Móng Cái), đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái đã thăm hỏi, lắng nghe tâm tư, băn khoăn của gia đình Ông Hoàng và tuyên truyền, vận động, giải thích rõ đối với những đề nghị của gia đình, đồng thời chỉ rõ hướng giải quyết cụ thể, giao các cơ quan chức năng liên quan giải quyết đề nghị của gia đình Ông Nguyễn Như Hoàng theo đúng trình tự quy định của pháp luật, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của người dân trên cơ sở tuân thủ các điều kiện quy định.

Ông Nguyễn Như Hoàng đã bày tỏ sự phấn khởi, cảm ơn sự quan tâm sát sao của Lãnh đạo Thành phố và các ngành liên quan, đồng thời cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quyền và nghĩa vụ của công dân tại nơi cư trú và hết sức ủng hộ mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái Đỗ Xuân Điệp (trái)

gặp gỡ Ông Nguyễn Như Hoàng (Phường Ninh Dương)

Việc đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái tiếp xúc trực tiếp, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân và trả lời cụ thể, rõ ràng những kiến nghị, băn khoăn của nhân dân đã góp phần quan trọng ổn định tình hình ngay từ cơ sở, tạo điều kiện để nhân dân yên tâm đón Tết, vui xuân, tích cực tham gia xây dựng quê hương.

Được biết, Năm 2020 số lượng vụ việc công dân kiến nghị, khiếu nại trên địa bàn thành phố giảm so với năm 2019. Mặc dù năm nay nhiều dự án lớn được triển khai, diện tích đất phải GPMB lớn, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi GPMB, nhưng các vụ khiếu kiện đông người phức tạp không xảy ra. Để đạt được kết quả trên, thành phố luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó, thành phố đã chủ động xây dựng và cụ thể hóa Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 30/3/2017 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng trong tình hình mới. Đặc biệt, việc thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã được Thành phố nghiêm túc thực hiện. Trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, Móng Cái luôn quán triệt tới lãnh đạo thành phố, Ban Tiếp công dân của thành phố, các xã, phường, đơn vị phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của dân; dân chủ, công tâm, khách quan, kịp thời, đúng phạm vi thẩm quyền, tạo thuận lợi cho người dân khi KNTC. Người dân Thành phố hết sức ủng hộ mọi chủ trương, đường lối, quy định và nhiệt tình hưởng ứng, tạo điều kiện để địa phương triển khai các Dự án, góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh, bền vững của Móng Cái.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...