Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng

15/01/2021 18:30
Những ngày qua, nhiều tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, nhân dân TP Móng Cái đã tham gia hiến máu tại Khoa Xét nghiệm TTYT TP Móng Cái. Nghĩa cử hiến máu giữa mùa dịch đã nhân lên tinh thần vô cùng nhân văn “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”.

Hiện nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên lượng máu được thu gom, dự trữ từ các ngân hàng máu trung ương, địa phương không đủ cung cấp cho các đơn vị y tế, đặc biệt là các nhóm máu hiếm, trong đó có Trung tâm Y tế TP Móng Cái. Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế Móng Cái phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp tục huy động cán bộ, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, người dân tham gia hiến máu. Các đơn vị máu thu gom được chuyển về Khoa Huyết học, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh sàng lọc, tách chiết các chế phẩm và chuyển lại khoa Xét Nghiệm, Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái nhằm phục vụ công tác điều trị, cấp cứu cho người bệnh tại Trung tâm. Nhóm máu O là nhóm được ưu tiên huy động.

Đồng chí Vũ Văn Toại (Nghĩa) Phó Chủ tịch HĐND - Chủ tịch Công đoàn phường Hải Yên -

Người đã tham gia hiến máu 16 lần nay lại tiếp tục tinh thần "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" 

Ấm áp tình người hiến máu giữa mùa dịch 

Nhiều tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, nhân dân TP Móng Cái đã tham gia hiến máu tại Khoa Xét nghiệm TTYT TP Móng Cái, góp phần bổ sung  nguồn máu hiếm và có đủ chế phẩm phục vụ công tác cấp cứu người bệnh, giúp người bệnh kịp thời có máu điều trị, hồi sinh những mạng sống mong manh vì thiếu máu,. Nghĩa cử cao đẹp này đã lan tỏa tinh thần nhân văn “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”…

Hiện, Trung tâm Y tế Móng Cái tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ, tham gia của những tấm lòng nhân ái trên địa bàn thành phố.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CKI Nguyễn Thị Chín – Trưởng khoa Xét nghiệm Trung tâm Y tế TP Móng Cái, ĐT: 0976.313.599, để đăng ký và hiến máu tình nguyện.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...