Thành đoàn Móng Cái sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ

10/07/2020 05:08
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP Móng Cái vừa tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020, tổng kết 08 năm thực hiện Đề án “Chiến lược phát triển công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn 2030”; sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn Thành phố, toàn Tỉnh, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái; đồng chí Đỗ Viết Mạnh, ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ TP Móng Cái dự.

Quang cảnh Hội nghị 

Những tháng đầu năm 2020, thành phố Móng Cái là một trong những địa phương đầu tiên trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19; cùng với các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên là một trong những lực lượng nòng cốt, xung kích tham gia tuyên truyền hỗ trợ người dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. BTV Thành đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, Tỉnh Đoàn, sự phối hợp, hỗ trợ của chính quyền, các cấp, các ngành, huy động nguồn lực triển khai các nhiệm vụ đạt kết quả tích cực.

Cùng với đó, các cấp bộ đoàn đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống về Đảng, truyền thống cách mạng của dân tộc cho thanh thiếu nhi. Các phong trào xung kích được tổ chức sôi nổi trong từng khối thanh thiếu niên, giữa các cơ sở Đoàn và giữa Đoàn với các tổ chức chính trị - xã hội khác; trong đó nhiều hành động kịp thời, ý nghĩa, có tính lan tỏa rộng, hiệu ứng xã hội; tích cực giúp đỡ người dân trong suốt quá trình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19. Tổ chức cho thanh niên thực hiện nhiều công trình, phần việc thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, Đại hội Đảng các cấp, trong đó nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, có giá trị kinh tế - xã hội.

Đồng chí Đỗ Viết Mạnh, ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận Thành ủy,

Chủ tịch UB MTTQ TP Móng Cái  phát biểu 

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái phát biểu 

Trong thực hiện Đề án “Chiến lược phát triển công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn 2030”thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn  toàn Thành phố, toàn Tỉnh, nhiệm kỳ 2017 2022, từ  năm 2017 đến nay các hoạt động, các phong trào và số đoàn viên tham gia hưởng ứng các cuộc vận động, các mô hình, dự án phát triển kinh tế, xã hội… của đoàn viên, thanh niên từ thành phố đến cơ sở được nâng lên và có nhiều chuyển biến rõ rệt. Đặc biệt chất lượng cán bộ đoàn, đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn thường xuyên được quan tâm, kiện toàn và củng cố, vai trò hoạt động của tổ chức Đoàn được phát huy, góp phần tích cực vào tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thành đoàn Móng Cái trong nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh, toàn quốc lần thứ XI đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, Ban Thường vụ Thành ủy Móng Cái để triển khai tổ chức các hoạt động đạt kết quả. Họat động của tổ chức Đoàn tiếp tục được đổi mới về nội dung, phương thức họat động, hình thức, biện pháp mang lại hiệu quả cụ thể trên tất cả các mặt công tác góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Các nhiệm vụ triển khai đạt kết quả rõ nét là: công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn được tăng cường, đổi mới, nhạy bén với sự kiện chính trị, tổ chức nhiều họat động hấp dẫn thanh niên, định hướng lý tưởng cách mạng cho thanh niên. Phong trào thi đua trên các mặt được khẳng định rõ nét trong nhận thức của thanh niên về việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội, tính tình nguyện của thanh niên, mở ra môi trường rộng rãi để đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh niên.

Tại Hội nghị, các Đại biểu đã thảo luận,  đánh giá đúng thực trạng hoạt động công tác Đoàn và phong trào hiện nay, đồng thời mạnh dạn đề xuất nhiều giải pháp hay trong tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn trong tình hình mới, cách thức tập hợp, thu hút, phát huy vai trò, sức mạnh của Thanh niên trong phát triển KTXH, xây dựng Đảng…

Nhân dịp này, nhiều đồng chí cán bộ Đoàn, ĐVTN tiêu biểu đã vinh dự được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác.

Biểu dương khen thưởng các tập thể, các đồng chí cán bộ đoàn, ĐVTN tiêu biểu 

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...